ภาวะตลาดหุ้นนิวยอร์กดาวโจนส์ปิดพุ่ง 237.44 จุด รับผลประกอบการสดใส,คาดอังกฤษ-EU บรรลุข้อตกลง Brexit

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 16, 2019 06:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (15 ต.ค.) ขานรับผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงเจพีมอร์แกน เชส และจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยหนุนจากข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ รวมทั้งความหวังที่ว่า อังกฤษและสหภาพยุโรป (EU) จะสามารถบรรลุข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจาก EU (Brexit) ได้ในสัปดาห์นี้

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 27,024.80 จุด พุ่งขึ้น 237.44 จุด หรือ +0.89% ขณะที่ดัชนี S&P500 ปิดที่ 2,995.68 จุด เพิ่มขึ้น 29.53 จุด หรือ +1.00% และดัชนี Nasdaq ปิดที่ 8,148.71 จุด เพิ่มขึ้น 100.06 จุด หรือ +1.24%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นนิวยอร์กเป็นไปอย่างคึกคัก หลังจากบริษัทจดทะเบียนหลายแห่งเปิดเผยผลประกอบการที่สดใสเมื่อวานนี้ โดยเจพีมอร์แกน เชส ซึ่งเป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ เปิดเผยว่า ธนาคารมีกำไรในไตรมาส 3 ที่ระดับ 2.68 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.45 ดอลลาร์/หุ้น ซึ่งข้อมูลดังกล่าวช่วยหนุนราคาหุ้นเจพีมอร์แกน เชส ปิดตลาดพุ่งขึ้น 3.01%

หุ้นซิตี้กรุ๊ป ปิดบวก 1.4% หลังจากธนาคารเปิดเผยกำไรในไตรมาส 3 ที่ระดับ 1.97 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.95 ดอลลาร์/หุ้น

หุ้นแบล็คร็อค ซึ่งเป็นบริษัทบริหารสินทรัพย์ใหญ่ที่สุดในโลก ปิดพุ่งขึ้น 2.3% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรในไตรมาส 3 ที่ระดับ 7.15 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 6.96 ดอลลาร์/หุ้น

หุ้นเวลส์ ฟาร์โก ซึ่งเป็นธนาคารใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 4 ของสหรัฐเมื่อพิจารณาจากมูลค่าสินทรัพย์ ปิดพุ่งขึ้น 1.7% หลังจากธนาคารเปิดเผยรายได้ในไตรมาส 3 ที่ระดับ 2.201 หมื่นล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.119 หมื่นล้านดอลลาร์

หุ้นโกลด์แมน แซคส์ ปิดบวก 0.3% หลังจากธนาคารเปิดเผยรายได้ไตรมาส 3 ที่ระดับ 8.32 พันล้านดอลลาร์ สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 8.31 พันล้านดอลลาร์

หุ้นจอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน ปิดบวก 1.6% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรในไตรมาส 3 ที่ระดับ 2.12 ดอลลาร์/หุ้น สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 2.01 ดอลลาร์/หุ้น

หุ้นยูไนเต็ดเฮลธ์ กรุ๊ป ปิดทะยานขึ้น 8.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรที่สูงเกินคาดในไตรมาส 3 และยังได้ปรับเพิ่มตัวเลขคาดการณ์ผลประกอบการตลอดปีงบการเงิน 2562

นักลงทุนขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ โดยธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขานิวยอร์ก รายงานว่า ดัชนีภาคการผลิต (Empire State Index) ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 4.0 ในเดือนต.ค. จากระดับ 2.0 ในเดือนก.ย. โดยตัวเลขดังกล่าวสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าดัชนีจะปรับตัวลงสู่ระดับ 0.8 ในเดือนต.ค.

นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงหนุนหลังจากนายมิเชล บาร์นิเยร์ หัวหน้าผู้แทนการเจรจา Brexit ของ EU ได้แสดงความเชื่อมั่นว่า อังกฤษและ EU สามารถบรรลุข้อตกลง Brexit ได้ในสัปดาห์นี้ หลังการเจรจาในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยหากข้อตกลง Brexit ได้รับความเห็นชอบจากคณะผู้เจรจาทั้ง 2 ฝ่ายในสัปดาห์นี้ ก็อาจมีการลงนามอย่างเป็นทางการจากผู้นำ EU ในระหว่างการประชุมสุดยอดที่กรุงบรัสเซลส์ในวันพฤหัสบดีและวันศุกร์นี้

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐที่มีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ซึ่งได้แก่ ยอดค้าปลีกเดือนก.ย., สต็อกสินค้าคงคลังภาคธุรกิจเดือนส.ค., ดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนต.ค.จากสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB), รายงานสรุปภาวะเศรษฐกิจ หรือ Beige Book จากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด), จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์, ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ย., ดัชนีการผลิตเดือนต.ค.จากเฟดฟิลาเดลเฟีย, การผลิตภาคอุตสาหกรรม-อัตราการใช้กำลังการผลิตเดือนก.ย. และดัชนีชี้นำเศรษฐกิจเดือนส.ค.จาก Conference Board


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ