ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเกือบ 100 จุด ขานรับผลประกอบการสดใส,คืบหน้าเจรจาการค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 28, 2019 19:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดตัวเกือบ 100 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะปรับตัวขึ้นในคืนนี้ ขานรับผลประกอบการสดใส รวมทั้งแนวโน้มในเชิงบวกต่อการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ณ เวลา 19.03 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 93 จุด หรือ 0.35% สู่ระดับ 26,997 จุด

บริษัทจำนวน 202 แห่งในดัชนี S&P 500 ได้รายงานผลประกอบการประจำไตรมาส 3 โดยจำนวน 78% ได้รายงานตัวเลขกำไรดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ราคาหุ้น Spotify Technology SA ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการมิวสิค สตรีมมิ่ง ซึ่งมีสมาชิกมากที่สุดในโลก พุ่งขึ้นกว่า 8% ก่อนเปิดตลาดหุ้นวอลล์สตรีท หลังบริษัทเปิดเผยรายได้สูงกว่าคาดในไตรมาส 3 และมีจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด

ทั้งนี้ Spotify ระบุว่า บริษัทมีจำนวนสมาชิกในระดับ Premium หรือสมาชิกที่มีการจ่ายค่าบริการ ในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 31% จากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว สู่ระดับ 113 ล้านคน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 112.9 ล้านคน

Spotify เปิดเผยว่า บริษัทมีรายได้ 1.73 พันล้านยูโร สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 1.72 พันล้านยูโร

นอกจากนี้ บริษัทมีกำไร 241 ล้านยูโร สูงกว่าระดับ 43 ล้านยูโรในช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

สำนักงานผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) ออกแถลงการณ์ระบุว่า สหรัฐและจีนมีความคืบหน้าในการเจรจาการค้า และใกล้ที่จะเสร็จสิ้นการทำข้อตกลงบางส่วนในเฟสแรก

ทางด้านนายหลี่ ยู่เฉิง รมช.ต่างประเทศของจีน กล่าวก่อนหน้านี้ว่า จีนและสหรัฐประสบความคืบหน้าในการเจรจาการค้า และทั้งสองฝ่ายจะสามารถแก้ไขปัญหาใดๆได้ ตราบใดที่มีความเคารพซึ่งกันและกัน

ขณะเดียวกัน นักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในสัปดาห์นี้

ตลาดคาดการณ์ว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 29-30 ต.ค.

ล่าสุด FedWatch Tool ของ CME Group บ่งชี้ว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่า มีโอกาส 94.1% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมนโยบายการเงินในเดือนนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ