ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดเช้าบวก 113.48 จุด ขณะตลาดจับเจรจาการค้า,ตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 1, 2019 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าในแดนบวกวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาสถานการณ์การค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนต.ค.ของสหรัฐในคืนนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น 113.48 จุด หรือ 0.42% แตะที่ 27,020.20 จุด

นักลงทุนจับตาการเจรจาการค้าระหว่างสหรัฐและจีนอย่างใกล้ชิด หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ทวีตข้อความเมื่อวานนี้ ระบุว่า ในอีกไม่ช้า เขาจะประกาศสถานที่ซึ่งเขาจะลงนามในข้อตกลงการค้าเฟสแรกกับผู้นำจีน

"จีนและสหรัฐกำลังดำเนินการร่วมกันในการคัดเลือกสถานที่ใหม่ในการลงนามข้อตกลงการค้าเฟสแรก ซึ่งจะมีเนื้อหา 60% ของข้อตกลงการค้าทั้งหมด หลังจากการประชุมเอเปคในชิลีได้ถูกยกเลิกไป และผมจะประกาศสถานที่ใหม่ในไม่ช้า ซึ่งประธานาธิบดีทรัมป์ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิงจะเป็นผู้ลงนามในข้อตกลงดังกล่าว" ข้อความในทวิตเตอร์ของทรัมป์ระบุ

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนต.ค.ของสหรัฐในคืนนี้ ขณะที่ผลสำรวจของนักวิเคราะห์จำนวนหนึ่งคาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานเดือนต.ค.จะเพิ่มขึ้นเพียง 85,000-89,000 ตำแหน่ง หลังจากที่พุ่งขึ้น 136,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. ส่วนอัตราการว่างงานคาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 3.6% จากระดับ 3.5% ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ