ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 47.06 จุด เหตุนลท.ขายหุ้นจากวิตกสถานการณ์ตึงเครียดสหรัฐ-อิหร่าน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 7, 2020 07:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบเมื่อคืนนี้ (6 ม.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง หลังสหรัฐขู่ที่จะคว่ำบาตรอิรักและตอบโต้อิหร่าน หากอิหร่านโจมตีสหรัฐเพื่อแก้แค้นที่สหรัฐสังหารนายพลระดับสูงของอิหร่าน

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,575.34 จุด ลดลง 47.06 จุด หรือ -0.62%

ตลาดหุ้นอังกฤษยังคงเผชิญแรงขาย เนื่องจากนักลงทุนวิตกเกี่ยวกับสถานการณ์ตึงเครียดที่เพิ่มขึ้นในตะวันออกกลาง หลังประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ของสหรัฐประกาศที่จะคว่ำบาตรอิรักและตอบโต้อิหร่าน หากอิหร่านโจมตีสหรัฐเพื่อแก้แค้นที่สหรัฐสังหารนายพลกัสซิม โซเลมานี ผู้บัญชาการกองกำลัง Quds Force ของอิหร่าน และนายอาบู มาห์ดี อัล-มูฮันดิส รองผู้นำกองกำลังฮาชด์ชาบี (Hashd Shaabi) ของอิรักในปฎิบัติการโจมตีทางอากาศที่ท่าอากาศยานนานาชาติกรุงแบกแดดของอิรักในช่วงเช้าวันศุกร์ที่ผ่านมา

หุ้นกลุ่มน้ำมันปรับตัวขึ้นตามราคาน้ำมัน เนื่องจากความวิตกที่ว่าสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลางอาจจะกระทบการผลิต และการขนส่งน้ำมัน โดยหุ้นบีพีและหุ้นเชลล์บวก 2.03% และ 0.82% ตามลำดับ

แต่หุ้นกลุ่มสายการบินร่วงลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันเชื้อเพลิงที่พุ่งขึ้น โดยหุ้นอินเตอร์เนชันแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป เจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ส ลบ 2.46% และหุ้นอีซีเจ็ต ลดลง 2.10%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ