ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ดีดขึ้นกว่า 1,000 จุด ขานรับ "ทรัมป์" เตรียมใช้มาตรการลดผลกระทบโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 10, 2020 16:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ยังคงดีดตัวขึ้นต่อเนื่อง โดยล่าสุดปรับตัวขึ้นกว่า 1,000 จุดแล้ว เนื่องจากนักลงทุนขานรับการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ แห่งสหรัฐ ออกมาเปิดเผยว่า จะใช้มาตรการครั้งใหญ่ในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการปรับลดภาษีเงินเดือน (payroll tax) โดยคณะบริหารของทรัมป์จะเรียกร้องให้สภาคองเกรสผ่านร่างกฎหมายปรับลดภาษีเงินเดือน และมาตรการเร่งด่วนด้านอื่นๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลาประมาณ 16.50 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์พุ่งขึ้น 1,077 จุด หรือ 4.51% แตะที่ 24,954 จุด ซึ่งดีดขึ้นจากที่ปิดร่วงลงกว่า 2,000 จุดเมื่อคืนนี้

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เขากำลังหาลู่ทางในการบรรเทาผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่มีต่อเศรษฐกิจ ด้วยการปรับลดภาษีเงินเดือน (payroll tax) และกำลังหาทางช่วยพนักงานที่ได้รับค่าจ้างเป็นรายชั่วโมง เพื่อสร้างความเชื่อมั่นว่า ประชาชนเหล่านี้จะไม่ต้องกังวลเรื่องค่าครองชีพและค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

นอกจากนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขาจะจัดการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อเปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับข้อเสนอดังกล่าว พร้อมกับกล่าวว่า คณะทำงานของเขาจะหารือกันเกี่ยวกับการปรับลดภาษีเงินเดือน และการใช้มาตรการต่างๆ เพื่อบรรเทาผลกระทบ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ