ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 800 จุด นักลงทุนไม่มั่นใจมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday March 11, 2020 20:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 800 จุดในวันนี้ บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดิ่งลงในคืนนี้ ท่ามกลางความไม่มั่นใจเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์

นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 20.11 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 823 จุด หรือ 3.31% สู่ระดับ 24,026 จุด

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยเมื่อวันจันทร์ว่า เขาจะออกมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจครั้งใหญ่ ซึ่งรวมถึงการปรับลดภาษีเงินเดือน และมาตรการเร่งด่วนอื่นๆ เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

อย่างไรก็ดี ปธน.ทรัมป์ไม่ได้จัดการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ แม้ว่าเขาได้กล่าวไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะมีการจัดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน เพื่อประกาศมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ขณะที่เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวแสดงความประหลาดใจที่ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขาจะจัดการแถลงข่าวดังกล่าว

"นี่ถือเป็นข่าวใหม่สำหรับทุกคนในทำเนียบขาว และเรายังไม่ได้จัดเตรียมมาตรการใดๆ โดยยังคงมีรายละเอียดอีกมากที่จะต้องพิจารณา" เจ้าหน้าที่รายหนึ่งกล่าว

ข้อมูลล่าสุดจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ระบุว่า ขณะนี้สหรัฐมีผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างน้อย 1,020 ราย ขณะที่มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 28 ราย โดยเชื้อไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาดลุกลามไปยังรัฐต่างๆของสหรัฐ

จำนวนผู้ติดเชื้อกว่า 1,000 รายในขณะนี้ ถือว่าเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่าจากจำนวนเพียงกว่า 100 รายในวันที่ 4 มี.ค.

ทั้งนี้ เชื้อไวรัสโควิด-19 ได้ระบาดไปยัง 35 รัฐ โดยรัฐที่ได้รับผลกระทบมากที่สุดได้แก่ วอชิงตัน แคลิฟอร์เนีย และนิวยอร์ก โดยจำนวนผู้ติดเชื้อของทั้ง 3 รัฐนี้รวมกันเกือบ 500 ราย ส่งผลให้มีการประกาศภาวะฉุกเฉินใน 3 รัฐดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ