ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดร่วง 305.40 จุด นลท.ผวาหลังนายกฯอังกฤษติดเชื้อโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday March 28, 2020 08:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (27 มี.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายหุ้นออกมาอย่างตื่นตระหนก หลังมีรายงานข่าวว่า นายบอร์ริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษเป็นผู้นำโลกคนแรกที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 5,510.33 จุด ร่วงลง 305.40 จุด หรือ -5.25%

ตลาดหุ้นลอนดอนเผชิญแรงกดดัน หลังนายจอห์นสันประกาศว่าเขาจะกักกันตัวเองอยู่ในบ้านพักที่กรุงลอนดอน แต่ก็จะยังคงเป็นผู้นำรัฐบาลอังกฤษในการต่อสู้กับโรคระบาด

ทางด้านนายจอห์นสันทวีตข้อความระบุว่า "ผมมีอาการป่วยเล็กน้อยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยมีไข้ และมีอาการไอต่อเนื่อง แต่ด้วยความช่วยเหลือของเทคโนโลยีสมัยใหม่ ผมยังคงสามารถสื่อสารกับเจ้าหน้าที่ของผม เพื่อนำพาประเทศในการต่อสู้กับไวรัสโควิด-19"

รัฐบาลอังกฤษออกแถลงการณ์ยืนยันว่า หากนายจอห์นสันเป็นผู้ที่ไร้สมรรถภาพในการบริหารประเทศ นายโดมินิก ร้าบ รัฐมนตรีต่างประเทศอังกฤษ จะขึ้นมาดำรงตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรีเป็นการชั่วคราว

นอกจากนี้ นายแมตต์ แฮนค็อก รัฐมนตรีสาธารณสุขอังกฤษ ยังได้โพสต์วิดีโอทางทวิตเตอร์ โดยยืนยันว่า เขาได้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19

องค์การอนามัยโลก (WHO) ระบุว่า มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ทั่วโลกจำนวนกว่า 5 แสนราย และมีผู้เสียชีวิตกว่า 20,000 รายแล้ว ขณะที่อังกฤษมีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 14,500 ราย และเสียชีวิตแล้ว 759 ราย

หุ้นเน็กซ์ ร่วง 11.09% หลังประกาศปิดธุรกิจออนไลน์ซึ่งเป็นแหล่งรายได้ที่เหลืออยู่ของบริษัท

หุ้นคาร์นิวาล ร่วง 20.5% หลังมีรายงานข่าวว่า มาตรการเยียวยาเศรษฐกิจวงเงิน 2 ล้านล้านดอลลาร์ของสหรัฐอาจไม่รวมเงินช่วยเหลือบริษัทเรือสำราญที่ไม่ได้จดทะเบียนในสหรัฐ

หุ้นกลุ่มสร้างบ้านร่วงลง หลังรัฐบาลอังกฤษเรียกร้องไม่ให้ประชาชนย้ายบ้านในช่วงที่เกิดโรคระบาด โดยหุ้นเทย์เลอร์ วิมพีย์และหุ้นเพอร์ซิมมอน ร่วง 9 และ 11% ตามลำดับ

หุ้นเรดโรว์ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทก่อสร้างบ้านรายใหญ่ที่สุดของอังกฤษร่วง 8.6% หลังบริษัทเจรจาขอสินเชื่อกับ 6 ธนาคาร และยื่นขอเงินทุนสนับสนุนจากโครงการช่วยเหลือของธนาคารกลางอังกฤษ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ