ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวก รับข่าวจีน-สหรัฐให้คำมั่นร่วมหนุนศก.,การค้า ขณะนลท.จับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 8, 2020 14:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากรายงานข่าวที่ว่า เจ้าหน้าที่จีนและสหรัฐได้ให้คำมั่นที่จะร่วมมือกันสนับสนุนเศรษฐกิจและการค้า ในขณะที่นักลงทุนรอดูการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ของสหรัฐ

ดัชนี Stoxx Europe 600 ปรับตัวขึ้น 0.64%

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,538.09 จุด เพิ่มขึ้น 36.65 จุด, +0.81% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดวันนี้ที่ 10,882.44 จุด เพิ่มขึ้น 123.17 จุด, +1.14%

นายหลิว เหอ รองนายกรัฐมนตรีจีน และหัวหน้าคณะเจรจาการค้าระหว่างจีนและสหรัฐ ได้สนทนาทางโทรศัพท์กับนายโรเบิร์ต ไลท์ไฮเซอร์ ผู้แทนการค้าสหรัฐ และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐในช่วงเช้าวันนี้

เจ้าหน้าที่ของจีนและสหรัฐได้ตกลงกันว่าจะร่วมมือกันในการส่งเสริมเศรษฐกิจมหภาคและสาธารณสุข สร้างบรรยากาศและภาวะต่างๆ ที่เอื้ออำนวยกับการดำเนินการตามข้อตกลงการค้าเฟสแรกระหว่างจีนและสหรัฐ รวมทั้งการเร่งให้เกิดผลลัพธ์ในด้านบวก

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่จีนและสหรัฐยังได้ตกลงร่วมกันว่า ทั้งสองฝ่ายจะยังคงทำการติดต่อสื่อสารและประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนเม.ย.ของสหรัฐ ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรจะร่วงลง 21.5 ล้านตำแหน่งในเดือนเม.ย. และคาดว่าอัตราการว่างงานจะพุ่งขึ้นสู่ระดับ 16%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ