ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดแดนบวก ขานรับการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 11, 2020 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดตลาดวันนี้ปรับตัวสูงขึ้น ภายหลังจากที่หลายประเทศได้เริ่มทยอยผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ลง

ดัชนี European Stoxx 600 บวก 0.4%

ดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดวันนี้ที่ 4,561.19 จุด เพิ่มขึ้น 11.55 จุด, +0.25% ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดวันนี้ที่ 10,948.24 จุด เพิ่มขึ้น 43.76 จุด, +0.40%

นายบอริส จอห์นสัน นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ประกาศแผนการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ โดยจะการเริ่มเปิดสังคมและเศรษฐกิจอย่างเป็นขั้นเป็นตอน ในระหว่างการแถลงทั่วประเทศซึ่งมีขึ้นในช่วงเย็นวันอาทิตย์ตามเวลากรุงลอนดอน

นายจอห์สันกล่าวว่า "การผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์จะดำเนินการแบบเป็นขั้นเป็นตอนและมีเงื่อนไข โดยจะคำนึงถึงการป้องกันสาธารณะและชีวิตของประชาชนเป็นหลัก และเราจะไม่สามารถผลักดันแผนการดังกล่าวให้มีความคืบหน้ามากไปกว่านี้ หากเรายังไม่พอใจในการทดสอบ 5 ประการตามที่รัฐบาลได้กำหนดไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งได้แก่ การป้องกันระบบบริการด้านสุขภาพแห่งชาติของอังกฤษ (NHS), การได้เห็นอัตราการเสียชีวิตลดลงอย่างต่อเนื่อง, การได้เห็นอัตราการติดเชื้อลดลงอย่างต่อเนื่องและเป็นที่น่าพอใจ, การผลักดันให้มีอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคล หรือชุด PPE เพียงพอต่อบุคลากรที่จำเป็นต้องใช้ และการสร้างความเชื่อมั่นว่ามาตรการต่างๆที่รัฐบาลนำมาใช้นั้นจะไม่ก่อให้เกิดการแพร่ระบาดซ้ำ"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ