ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกเล็กน้อย นักลงทุนจับตาผลประกอบการบริษัทค้าปลีก,ข้อมูลอสังหาฯสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 17, 2020 18:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 61 จุด บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะดีดตัวขึ้นเล็กน้อยในคืนนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเปิดเผยผลประกอบการของบรรดาบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ ซึ่งรวมถึงโฮม ดีโปท์ และวอลมาร์ท

ณ เวลา 18.08 น.ตามเวลาไทยในวันนี้ ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น 61 จุด หรือ 0.22% แตะที่ 27,853 จุด

นักลงทุนจับตาบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ที่จะเปิดเผยผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง โฮม ดีโปท์, วอลมาร์ท, ทาร์เก็ต คอร์ป และโคห์ลส์ คอร์ป

นอกจากนี้ นักลงทุนยังรอดูข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐ โดยในคืนนี้ สมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติ (NAHB) จะเปิดเผยดัชนีตลาดที่อยู่อาศัยเดือนส.ค. ขณะที่วันพรุ่งนี้สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างเดือนก.ค. และในวันศุกร์นี้ ทางการสหรัฐจะเปิดเผยยอดขายบ้านมือสองเดือนก.ค.

นักวิเคราะห์กล่าวว่า นักลงทุนยังคาดหวังว่าสภาคองเกรสสหรัฐจะผ่านมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจ ขณะที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ได้ทวีตข้อความในวันศุกร์ว่า ทำเนียบขาวกำลังเตรียมการที่จะให้ความช่วยเหลือกับชาวอเมริกันที่ได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขาได้สั่งการให้นายสตีเวน มนูชิน รมว.คลังสหรัฐเตรียมพร้อมที่จะจ่ายเงินช่วยเหลือโดยตรงให้กับชาวอเมริกันทุกคน และระบุด้วยว่า เขาพร้อมที่จะให้กระทรวงการคลังและสำนักงานบริหารธุรกิจขนาดเล็กส่งเงินโครงการคุ้มครองการจ่ายเงินเดือนเพิ่มเติมที่ได้รับอนุมัติในกฎหมายก่อนหน้านี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ