ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: แรงขายหุ้นแบงก์ถ่วง S&P/ASX 200 ปิดลบ 4.7 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 15, 2020 13:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีหุ้นออสเตรเลียปิดขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ จากแรงขายหุ้นกลุ่มธนาคาร ซึ่งถ่วงหุ้นกลุ่มเหมืองและทองคำที่ปรับตัวขึ้น ขณะที่สถานการณ์โควิด-19 ในรัฐวิกตอเรียเริ่มดีขึ้น หลังไม่มีรายงานผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน โดยทางการจะเริ่มผ่อนคลายข้อจำกัดด้านการเงินทางตั้งแต่เที่ยงคืนวันพรุ่งนี้

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 5,894.80 จุด ลดลง 4.7 จุด หรือ -0.08% ดัชนี ALL ORDINARIES ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดวันนี้ที่ 6,079.30 จุด เพิ่มขึ้น 0.80 จุด, +0.01%

หุ้นธนาคารบิ๊กโฟร์ร่วงลงในช่วง 1.3% - 1.9%

ธนาคารกลางออสเตรเลีย (RBA) เปิดเผยรายงานการประชุมประจำเดือนก.ย.ในวันนี้ โดยระบุว่า คณะกรรมการบริหารของ RBA ยืนยันว่า จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย จนกว่าตัวเลขการจ้างงานจะมีการขยายตัวอย่างเต็มศักยภาพ และจนกว่าอัตราเงินเฟ้อจะดีดตัวขึ้น

ในการประชุมซึ่งจัดขึ้นเมื่อวันที่ 1 ก.ย.ที่ผ่านมานั้น ธนาคารกลางออสเตรเลียมีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 0.25% พร้อมประกาศขยายโครงการเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำให้กับธนาคารพาณิชย์ โดยขยายทั้งในแง่ของขนาดเงินกู้และระยะเวลาในการชำระคืนเงินกู้ เพื่อพยุงเศรษฐกิจซึ่งได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

รายงานการประชุมยังระบุด้วยว่า กรรมการ RBA มองว่า การชะลอตัวของเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมานั้น ไม่ได้รุนแรงมากเท่าที่คาดการณ์ไว้ในเบื้องต้น และประเมินว่าเศรษฐกิจกำลังอยู่ในทิศทางการฟื้นตัว อย่างไรก็ดี คาดว่าการฟื้นตัวในแต่ละภูมิภาคอาจจะไม่เท่าเทียมกัน โดยระบุว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้รัฐวิกตอเรียได้รับผลกระทบทางเศรษฐกิจอย่างรุนแรง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ