ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 100 จุดเช้านี้ หลัง "ทรัมป์" เรียกร้องคอสเกรสแก้เนื้อหามาตรการกระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 23, 2020 08:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 100 จุดในช่วงเช้านี้ตามเวลาไทย หลังจากประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์แห่งสหรัฐได้เรียกร้องให้สภาคองเกรสแก้ไขเนื้อหาในร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 08.21 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลง 144 จุด หรือ 0.48% แตะที่ 29,768 จุด

ปธน.ทรัมป์กล่าวว่า เขาต้องการให้สภาคองเกรสแก้ไขเนื้อหาในร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยปธน.ทรัมป์ต้องการให้เพิ่มจำนวนเงินในเช็คเงินสดที่จะแจกจ่ายให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน และให้ยกเลิกการใช้จ่ายที่ไม่จำเป็น

ปธน.ทรัมป์เปิดเผยผ่านทางวิดีโอที่โพสต์บนทวิตเตอร์ว่า "ร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจฉบับนี้ได้ส่งมาถึงผมแล้ว ซึ่งมีเนื้อหาที่เปลี่ยนแปลงไปมากกว่าที่คาดไว้ เป็นเรื่องที่น่าอับอายจริงๆ"

การแถลงผ่านวิดีโอในครั้งนี้เกิดขึ้นในเวลาไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากวุฒิสภาสหรัฐลงมติผ่านร่างมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 9 แสนล้านดอลลาร์

"ผมกำลังขอให้สภาคองเกรสแก้ไขเนื้อหาในร่างมาตรการฉบับนี้ และให้เพิ่มเงินช่วยเหลือแก่ประชาชนจากระดับ 600 ดอลลาร์ เป็น 2,000 ดอลลาร์ หรือ 4,000 ดอลลาร์สำหรับคู่สามีภรรยา" ปธน.ทรัมป์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ