ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าผันผวน กังวลภาคบริการจีนขยายตัวต่ำสุดในรอบ 9 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday February 3, 2021 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวนในวันนี้ หลังมีรายงานว่า ภาคบริการของจีนขยายตัวในอัตราต่ำสุดในรอบ 9 เดือน เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ยังคงสร้างแรงกดดันต่อภาคธุรกิจของจีน

ดัชนีฮั่งเส็งปิดภาคเช้าที่ 29,110.75 จุด ลดลง 137.95 จุด หรือ -0.47% และดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าที่ระดับ 28,552.31 จุด เพิ่มขึ้น 190.14 จุด หรือ +0.67%

ภาวะการซื้อขายในตลาดหุ้นเอเชียเป็นไปอย่างผันผวนในช่วงสาย หลังจากดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของจีนซึ่งมาร์กิตจัดทำร่วมกับไฉซิน ร่วงลงสู่ระดับ 52.0 ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเม.ย. 2563 จากระดับ 56.3 ในเดือนธ.ค.

อย่างไรก็ดี ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้น ขานรับความหวังเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ และการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มรถยนต์และชิ้นส่วนรถยนต์ที่มีผลประกอบการฟื้นตัวนั้นได้ช่วยหนุนตลาดด้วย

นักลงทุนจับตาความคืบหน้าในการผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของสหรัฐ โดยประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้พบปะกับสมาชิกพรรครีพับลิกันที่ทำเนียบขาวเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาเพื่อหารือเกี่ยวกับการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยมีแนวโน้มว่าปธน.ไบเดนจะพยายามผลักดันมาตรการดังกล่าวให้ผ่านการอนุมัติของสภาคองเกรส แม้เผชิญเสียงท้วงติงเกี่ยวกับวงเงินที่สูงถึง 1.9 ล้านล้านดอลลาร์จากสมาชิกรัฐสภาทั้งจากพรรครีพับลิกันและเดโมแครต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ