ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดพุ่ง 609.31 จุด รับความหวังศก.โลกฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday February 8, 2021 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 30 ปี โดยได้แรงหนุนจากความหวังที่ว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัว หลังจากสหรัฐมีความคืบหน้าในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่เพื่อเยียวยาผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดที่ 29,388.50 จุด พุ่งขึ้น 609.31 จุด หรือ +2.12% โดยดัชนีนิกเกอิปิดที่ระดับสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 3 ส.ค. 2533 หรือสูงสุดในรอบ 30 ปี

หุ้นที่ปรับตัวขึ้นในวันนี้นำโดยหุ้นกลุ่มเหล็กและเหล็กกล้า กลุ่มเหมืองแร่ และกลุ่มขนส่งทางทะเล

นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐได้แสดงความเชื่อมั่นว่า การจ้างงานในสหรัฐจะกลับมาขยายตัวได้เต็มที่อีกครั้งในปี 2565 หากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีผลบังคับใช้เป็นกฎหมาย

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา สภาผู้แทนราษฎรสหรัฐได้อนุมัติร่างงบประมาณ ซึ่งจะเปิดทางให้พรรคเดโมแครตสามารถผลักดันมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจสหรัฐวงเงิน 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของประธานาธิบดีโจ ไบเดนผ่านสภาคองเกรสได้โดยไม่ต้องได้รับการสนับสนุนจากพรรครีพับลิกัน

นางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐคาดว่า กฎหมายเยียวยาผลกระทบของโรคโควิด-19 อาจจะผ่านการอนุมัติจากสภาคองเกรสได้ก่อนวันที่ 15 มี.ค. ซึ่งเป็นวันที่มาตรการช่วยเหลือผู้ว่างงานที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดนั้น จะหมดอายุลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ