ภาวะตลาดหุ้นอินเดีย: ดัชนี Sensex ปิดลบ 49.96 จุด จากแรงขายหุ้นแบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 16, 2021 18:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี Sensex ตลาดหุ้นอินเดียปิดลบในวันนี้ โดยได้รับแรงกดดันจากแรงขายหุ้นกลุ่มธนาคาร อย่างไรก็ดี ตลาดปรับตัวลงเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เนื่องจากนักลงทุนยังคงมีความหวังว่า การจัดสรรงบประมาณของรัฐบาลและผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียน จะเป็นปัจจัยหนุนเศรษฐกิจอินเดียให้ฟื้นตัวจากผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดในขณะนี้

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนี Sensex ปิดที่ 52,104.17 จุด ลดลง 49.96 จุด หรือ -0.096%

หุ้นกลุ่มธนาคารร่วงลงและเป็นปัจจัยฉุดตลาดหุ้นอินเดียปิดในแดนลบในวันี้ โดยหุ้นธนาคาร Nifty ลดลง 0.56%, หุ้นธนาคาร ICICI และหุ้นธนาคาร Axis ต่างก็ร่วงลงกว่า 2%

ส่วนหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ดีดตัวขึ้น โดยหุ้น Tata Steel พุ่งขึ้น 3.8% และหุ้น Jindal Steel ทะยานขึ้น 7%

เอสแอนด์พี โกลบอล เรทติ้ง (S&P) คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจของอินเดียจะเริ่มกลับมาฟื้นตัวภายในปีหน้า หลังประสบภาวะหดตัวเนื่องจากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

S&P คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจอินเดียซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียใต้ จะขยายตัว 10% ในปีงบประมาณ 2565 โดยปีงบประมาณของอินเดียจะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. และสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มี.ค.ในปีถัดไป

"เศรษฐกิจอินเดียจะกลับมาฟื้นตัวในปีงบประมาณ 2565 การทำเกษตรกรรมที่ได้ผลดีอย่างต่อเนื่อง ยอดผู้ป่วยโควิด-19 ที่เริ่มทรงตัว รวมถึงการใช้จ่ายที่ฟื้นตัวขึ้นของภาครัฐ ล้วนเป็นปัจจัยที่หนุนเศรษฐกิจ"
S&P ระบุ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ