ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวก ขานรับถ้อยแถลงไบเดน-เฟดตรึงดอกเบี้ย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 29, 2021 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าปรับตัวขึ้นในวันนี้ ขานรับถ้อยแถลงของประธานาธิบดีโจ ไบเดนต่อสภาคองเกรส รวมถึงการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติคงอัตราดอกเบี้ยและวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามคาด

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 29,251.40 จุด เพิ่มขึ้น 180.06 จุด หรือ +0.62% ส่วนตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ (29 เม.ย.) เนื่องในวันโชวะ

นักลงทุนขานรับปัจจัยบวกจากการแถลงของประธานาธิบดีโจ ไบเดนต่อสภาคองเกรสเนื่องในโอกาสครบ 100 วันที่เข้ารับตำแหน่ง โดยปธน.ไบเดนระบุถึงมาตรการให้ความช่วยเหลือเพิ่มเติมแก่ภาคครอบครัวและด้านการศึกษาในสหรัฐ โดยระบุถึงแผน "American Families Plan" ซึ่งเป็นมาตรการให้ความช่วยเหลือด้านเครดิตภาษีในวงเงิน 1.8 ล้านล้านดอลลาร์ และมาตรการเร่งด่วนอื่นๆ สำหรับประชาชนในสหรัฐ ทั้งด้านครอบครัวและการศึกษา

ปธน.ไบเดนยังได้กล่าวถึงแผนการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานมูลค่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งจะช่วยสร้างงานให้กับชาวอเมริกันที่ไม่ได้จบการศึกษาระดับมหาวิทยาลัยด้วย

นอกจากนี้ ตลาดภูมิภาคยังคงขานรับข่าวที่คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงิน (FOMC) ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีมติเอกฉันท์คงอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่ระดับ 0.00-0.25% ในการประชุมเมื่อวานนี้ตามที่ตลาดคาดการณ์ไว้ พร้อมประกาศว่าจะยังคงซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อย่างน้อย 1.2 แสนล้านดอลลาร์/เดือน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ