ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าลบตามดาวโจนส์ จับตาสถานการณ์โควิดในอินเดีย-ญี่ปุ่น

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 19, 2021 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าวันนี้ปรับตัวลง หลังได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ หลังสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านร่วงลงสู่ระดับต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ รวมถึงความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อที่อาจเกิดเร็วขึ้นและการที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจใช้นโยบายคุมเข้มด้านการเงิน นอกจากนี้ นักลงทุนยังชะลอการซื้อขายเนื่องจากปัจจัยลบจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ยังคงระบาดในหลายพื้นที่ของภูมิภาค โดยเฉพาะในอินเดียและญี่ปุ่น

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 28,008.09 จุด ร่วงลง 398.75 จุด หรือ -1.40%

ส่วนตลาดหุ้นฮ่องกงปิดทำการวันนี้ (19 พ.ค.) เนื่องในวันคล้ายวันประสูติของพระพุทธเจ้า

นักลงทุนยังคงซื้อขายอย่างระมัดระวัง หลังกระทรวงสาธารณสุขอินเดียเปิดเผยวานนี้ว่า พบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 263,533 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศพุ่งขึ้นเป็น 25,228,996 ราย ขณะเดียวกัน อินเดียพบผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 4,329 ราย ซึ่งเป็นจำนวนผู้เสียชีวิตรายวันสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ส่งผลให้ยอดรวมผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นแตะ 278,719 ราย

ทางด้านรัฐบาลญี่ปุ่นประกาศห้ามผู้ที่มาจากบังกลาเทศ มัลดีฟส์ และศรีลังกา เดินทางเข้าประเทศ ซึ่งเป็นมาตรการในการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดีย โดยผู้ที่เคยเดินทางไปยัง 3 ประเทศดังกล่าวในช่วงเวลา 14 วันก่อนที่จะเดินทางมายังญี่ปุ่น จะไม่สามารถเข้าประเทศได้

ก่อนหน้านี้ รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศห้ามผู้ที่มาจากอินเดีย เนปาล และปากีสถาน เดินทางเข้าประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อินเดียเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ