ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 33.54 จุด หุ้นกลุ่มน้ำมันหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2021 07:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (24 พ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มน้ำมันและกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย หลังอังกฤษผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ที่ดำเนินมานานหลายเดือน

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,051.59 จุด เพิ่มขึ้น 33.54 จุด หรือ +0.48%

ตลาดได้แรงหนุนหลังจากนายแอนดรูว์ ไบลีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เปิดเผยว่า เขาไม่คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะปรับตัวขึ้นระยะยาวในปีนี้ ขณะที่เศรษฐกิจของอังกฤษฟื้นตัวขึ้นจากผลกระทบของโรคโควิด-19 ระบาด

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้น 9.1% แล้วในช่วง 4 เดือนแรกของปีนี้โดยได้แรงหนุนจากแนวโน้มการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ แต่ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวอยู่ในช่วงแคบๆ ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา เนื่องจากมีความวิตกมากขึ้นว่าธนาคารกลางต่างๆ อาจลดนโยบายสนับสนุนเศรษฐกิจเร็วขึ้น เนื่องจากเศรษฐกิจฟื้นตัวและเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น

หุ้นกลุ่มสินค้าฟุ่มเฟือย อาทิ หุ้นคอมพาส กรุ๊ป, หุ้นฟลัทเทอร์ เอ็นเทอร์เทนเมนต์ และหุ้นเอ็นเทน ปรับตัวขึ้น 2.2-2.7% ขณะที่หุ้นเชลล์และหุ้นบีพี ซึ่งปรับตัวขึ้น 9.8 และ 4.2% ตามลำดับนั้น ได้ช่วยหนุนตลาดด้วย

หุ้นซีนเวิลด์ กรุ๊ปของอังกฤษ เพิ่มขึ้น 3.2% หลังภาพยนตร์เรื่อง Peter Rabbit 2: The Runaway มีผู้เข้าชมมากเกินคาดหลังจากอังกฤษผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ