ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดลบเล็กน้อย แต่ตลาดทำสถิติรายสัปดาห์แข็งแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 28, 2021 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดขยับลงเล็กน้อยในวันนี้ แต่เมื่อพิจารณาตลอดทั้งสัปดาห์ ตลาดหุ้นจีนทำสถิติแข็งแกร่งสุดในรอบกว่า 3 เดือน เนื่องจากนักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับเงินเฟ้อและการดำเนินนโยบายคุมเข้มทางการเงินของจีน นอกจากนี้ การแข็งค่าของสกุลเงินหยวนยังเป็นปัจจัยดึงดูดเม็ดเงินจากนักลงทุนต่างชาติเข้าสู่ตลาดหุ้นจีนอย่างคึกคักด้วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ 3,600.78 จุด ลดลง 8.07 จุด หรือ -0.22% แต่ตลอดทั้งสัปดาห์นี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตพุ่งขึ้น 4.5% ซึ่งเป็นสถิติรายสัปดาห์ที่ดีที่สุดนับตั้งแต่สัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 12 ก.พ. 2564

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาดหุ้นจีนดีดตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งในสัปดาห์นี้ มาจากการที่นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อ หลังจากรัฐบาลจีนให้คำมั่นว่าจะใช้มาตรการสกัดการพุ่งขึ้นของราคาสินค้าโภคภัณฑ์

นอกจากนี้ ข้อมูลล่าสุดที่บ่งชี้ว่า กำไรของบริษัทอุตสาหกรรมจีนชะลอตัวลงในเดือนเม.ย. ยังทำให้นักลงทุนคลายความกังวลเกี่ยวกับการใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงินของจีน และกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้นด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ