ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 24 จุด นลท.เชื่อมั่นแนวโน้มเศรษฐกิจฟื้นตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 4, 2021 07:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกเมื่อคืนนี้ (3 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนซึ่งตอกย้ำความเชื่อมั่นที่ว่า เศรษฐกิจของอังกฤษจะฟื้นตัวเร็วขึ้น แม้ตลาดยังคงถูกกดดันจากความวิตกเกี่ยวกับจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตาที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,105.72 จุด เพิ่มขึ้น 24.00 จุด หรือ +0.34%

หุ้นกลุ่มน้ำมันหนุนตลาดขึ้น โดยหุ้นบีพี พุ่งขึ้น 5.8% หลังเปิดเผยว่าจะจ่ายเงินปันผลให้กับผู้ถือหุ้นเพิ่มขึ้น 4% และประกาศซื้อหุ้นคืนจากผลกำไรไตรมาส 2 เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 2.8 พันล้านดอลลาร์

ดัชนี FTSE 100 ปรับตัวขึ้น 10% แล้วในปีนี้ โดยได้แรงหนุนจากมาตรการสนับสนุนด้านนโยบายการเงินของธนาคารกลาง และความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการเปิดประเทศ

บรรดานักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปที่การประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับจุดยืนของธนาคารกลางด้านอัตราเงินเฟ้อ

หุ้นกลุ่มน้ำมันและกลุ่มโลหะพื้นฐานปรับตัวขึ้น 3% และ 1.4% ตามลำดับ ขณะที่หุ้นกลุ่มเดินทาง ลดลง 1.7% โดยได้รับแรงกดดันจากความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดเพิ่มขึ้นของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา

หุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด บวก 1.3% หลังเปิดเผยผลกำไรก่อนหักภาษีเพิ่มขึ้นเกินคาด 57% ในช่วงครึ่งปีแรก และประกาศจ่ายเงินปันผล รวมถึงการซื้อหุ้นคืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ