ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวก รับแรงซื้อหุ้นเทคโนฯ,จับตาผู้นำจีน-สหรัฐในเวทีเอเปค

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 12, 2021 12:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าในแดนบวก โดยได้แรงหนุนจากหุ้นเทคโนโลยีจีนที่ดีดตัวขึ้น รวมถึงยอดขายอีคอมเมิร์ซในวันคนโสดซึ่งเป็นไปอย่างคึกคัก ขณะที่นักลงทุนยังคงจับตาภาวะเงินเฟ้อที่อาจส่งผลให้ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาด

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 29,612.21 จุด เพิ่มขึ้น 334.35 จุด หรือ +1.14% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 25,302.94 จุด เพิ่มขึ้น 54.95 จุด หรือ +0.22%

ตลาดได้รับปัจจัยบวกหลังมีรายงานว่า บริษัทตีตี โกลบอล อิงค์ ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มรถรับส่งสัญชาติจีน เผยถึงความพร้อมในการเปิดให้บริการแอปพลิเคชั่นรอบใหม่ ซึ่งส่งผลให้แรงซื้อหุ้นเทคโนโลยีดีดตัวเพิ่มขึ้น

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาประธานาธิบดีโจ ไบเดน แห่งสหรัฐ และประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ของจีน เตรียมกล่าวสุนทรพจน์ในการประชุมผู้นำกลุ่มความร่วมมือทางเศรษฐกิจในเอเชียแปซิฟิก (เอเปค) โดยความเคลื่อนไหวดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางความตึงเครียดด้านการค้าและการเมืองระหว่างประเทศ

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จีนเป็นตัวกำหนดทิศทางการประชุมเอเปคที่ประกอบด้วย 21 ชาติสมาชิกในสัปดาห์นี้ โดยปธน.สีได้กล่าวผ่านทางวิดีโอที่บันทึกไว้ล่วงหน้าว่า ภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิกไม่ควรกลับสู่การเผชิญหน้าและการแตกแยกกันแบบในยุคสงครามเย็น พร้อมกับกล่าวว่า ความพยายามขีดเส้นแบ่งทางอุดมการณ์มีแนวโน้มประสบกับความล้มเหลว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ