ภาวะตลาดหุ้นออสเตรเลีย: S&P/ASX 200 ปิดบวก 17.30 จุด รับแรงซื้อหุ้นแบงก์-เฮลธ์แคร์

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 19, 2021 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลียปิดบวกในวันนี้ โดยได้ปัจจัยหนุนจากแรงซื้อหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มเฮลธ์แคร์ อย่างไรก็ดี หุ้นกลุ่มทรัพยากรปรับตัวลง หลังราคาสินค้าโภคภัณฑ์ร่วงลง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยและความเสี่ยงด้านเงินเฟ้อ

ดัชนี S&P/ASX 200 ปิดที่ 7,396.50 จุด เพิ่มขึ้น 17.30 จุด หรือ +0.23% และดัชนี All Ordinaries ปิดที่ 7,729.90 จุด เพิ่มขึ้น 16.70 จุด หรือ +0.22%

ดัชนีหุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้น 0.7% โดยหุ้นธนาคารในกลุ่มบิ๊กโฟร์ปรับตัวขึ้นทั้งหมด ซึ่งรวมถึงหุ้นเนชันแนล ออสเตรเลีย แบงก์, หุ้นออสเตรเลีย แอนด์ นิวซีแลนด์ แบงกิ้ง กรุ๊ป, และหุ้นเวสต์แพค แบงกิ้งกรุ๊ป

ดัชนีหุ้นกลุ่มเฮลธ์แคร์เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นวันที่ 3 โดยหุ้น CSL ดีดตัวขึ้น 0.6%

นักลงทุนจับตาประธานาธิบดีโจ ไบเดนเตรียมเสนอชื่อผู้ที่จะดำรงตำแหน่งประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) โดยเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาวรายหนึ่งกล่าวว่า ปธน.ไบเดนจะตัดสินใจเรื่องดังกล่าวก่อนวันขอบคุณพระเจ้าในวันที่ 25 พ.ย. ซึ่งบ่งชี้ว่าปธน.ไบเดนอาจประกาศการตัดสินใจในสัปดาห์หน้า

นายเจอโรม พาวเวล ประธานเฟด และนางลาเอล เบรนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด ถือเป็น 2 ตัวเก็งที่อาจได้รับการเสนอชื่อให้เป็นประธานเฟดคนใหม่ โดยนายพาวเวลจะครบวาระการดำรงตำแหน่ง 4 ปีในเดือนก.พ. 2565

ทั้งนี้ มีการคาดการณ์กันว่า หากปธน.ไบเดนเสนอชื่อนายพาวเวลให้ดำรงตำแหน่งประธานเฟดเป็นสมัยที่ 2 เขาก็อาจเสนอชื่อนางเบรนาร์ดให้ดำรงตำแหน่งรองประธานเฟดฝ่ายกำกับดูแล ซึ่งจะมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการกำหนดกฎระเบียบควบคุมตลาดหุ้นวอลล์สตรีท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ