ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 12.80 จุด วิตกผลกระทบโอมิครอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 15, 2021 07:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงในวันอังคาร (14 ธ.ค.) เป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกเกี่ยวกับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน และตลาดถูกกดดันจากหุ้นเร็นโทคิลที่ร่วงลง 12.3% ซึ่งเป็นการร่วงลงรุนแรงที่สุดในรอบ 13 ปี

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,218.64 จุด ลดลง 12.80 จุด หรือ -0.18%

ตลาดหุ้นลอนดอนยังคงถูกกดดันจากความวิตกเกี่ยวกับมาตรการจำกัดต่าง ๆ ครั้งใหม่เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และจำนวนผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนที่เพิ่มขึ้น

หุ้นเร็นโทคิล ร่วงลงอย่างหนัก หลังเปิดเผยแผนซื้อกิจการเทอร์มินิกซ์ (Terminix) ของสหรัฐซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งเป็นวงเงิน 6.7 พันล้านดอลลาร์

หุ้นบีที ร่วงลง 4.3% หลังแพทริค ดราฮี นักลงทุนสัญชาติฝรั่งเศส-อิสราเอล เพิ่มการถือหุ้นเป็น 18% ส่งผลให้อังกฤษเตือนว่า อาจเข้าแทรกแซงหากจำเป็น เพื่อปกป้องบีทีในการสร้างเครือข่ายไฟเบอร์ที่สำคัญของประเทศ

อังกฤษเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานเพิ่มขึ้นสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนพ.ย. ก่อนการประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เพื่อกำหนดนโยบายการเงินในวันพฤหัสบดีนี้

อย่างไรก็ตาม หุ้นกลุ่มเหมืองแร่และกลุ่มธนาคารที่ปรับตัวขึ้นได้ช่วยลดช่วงติดลบในตลาด ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวที่เพิ่มขึ้นช่วยหนุนหุ้นกลุ่มธนาคาร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ