ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวกรับแรงช้อนซื้อ ขณะนักลงทุนยังจับตาโอมิครอน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 10, 2022 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าในแดนบวก เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นหลังตลาดร่วงลงก่อนหน้านี้จากแรงกดดันแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในขณะที่เศรษฐกิจยังชะลอตัวจากการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 23,687.10 จุด เพิ่มขึ้น 193.72 จุด หรือ +0.82%

ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการวันนี้ (10 ม.ค.) เนื่องในวันบรรลุนิติภาวะ (Coming of Age Day)

นักลงทุนเข้าช้อนซื้อหุ้นหลังตลาดร่วงลงก่อนหน้านี้ จากแรงกดดันที่ว่าเฟดอาจจะยังคงเดินหน้าแผนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย และลดวงเงินในโครงการซื้อพันธบัตรตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) แม้กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่น่าผิดหวังในวันศุกร์ (7 ม.ค.) โดยเพิ่มขึ้นเพียง 199,000 ตำแหน่งในเดือนธ.ค. ซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 422,000 ตำแหน่ง

ตลาดยังคงจับตาสถานการณ์โควิด-19 ในหลายประเทศ โดยล่าสุด ยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในออสเตรเลียพุ่งทะลุ 1 ล้านรายแล้วในวันนี้ (10 ม.ค.) ขณะที่เชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนได้แพร่ระบาดไปทั่วประเทศ ซึ่งส่งผลให้จำนวนผู้ป่วยที่ต้องเข้ารับการรักษาตัวในโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น และกดดันให้เจ้าหน้าที่รัฐต้องหวนกลับมาบังคับใช้มาตรการสกัดโควิดที่เข้มงวดในบางพื้นที่

รัฐนิวเซาท์เวลส์และวิกตอเรียรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นราว 55,000 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อทั่วประเทศอยู่ที่ 1.03 ล้านราย นับตั้งแต่ที่พบการระบาดเป็นครั้งแรกเมื่อเกือบ 2 ปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ