ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 28.98 จุด กลุ่มเหมืองแร่พุ่งหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 11, 2022 07:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพฤหัสบดี (10 ก.พ.) โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่สู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 10 ปีหลังราคาโลหะปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง และตลาดยังได้แรงหนุนจากหุ้นแอสตร้าเซนเนก้าที่พุ่งขึ้น หลังคาดการณ์ยอดขายที่สดใส

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,672.40 จุด เพิ่มขึ้น 28.98 จุด หรือ +0.38%

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ปรับตัวขึ้นแตะระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนส.ค. 2554 โดยได้แรงหนุนจากราคาอะลูมิเนียม, ทองแดง และโลหะพื้นฐานอื่น ๆ ที่ปรับตัวขึ้น

หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า พุ่งขึ้น 3.4% หลังบริษัทปรับเพิ่มการจ่ายเงินปันผลประจำปีเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี และคาดการณ์ยอดขายเพิ่มขึ้นในปีนี้

การเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งเกินคาดของบริษัทจดทะเบียนในอังกฤษ ได้ช่วยบดบังความวิตกของนักลงทุนเกี่ยวกับการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐที่แข็งแกร่งเกินคาด ซึ่งตอกย้ำการคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

การคาดการณ์เกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นได้หนุนหุ้นกลุ่มธนาคาร และราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้นได้หนุนหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์

หุ้นกลุ่มเดินทางและสันทนาการปรับตัวขึ้นด้วย และหุ้นกลุ่มสร้างบ้านบวก 0.5% หลังผลสำรวจบ่งชี้ว่า ราคาบ้านในอังกฤษเดือนม.ค.ปรับตัวขึ้นในอัตราเร็วที่สุดในรอบ 6 เดือน

ส่วนหุ้นยูนิลีเวอร์ ลดลง 1.3% หลังเตือนว่าผลกำไรของบริษัทอาจลดลงในปีนี้ เนื่องจากต้นทุนเพิ่มขึ้น และบริษัทเผชิญความยากลำบากในการปรับขึ้นราคาสินค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ