ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าบวกจากแรงซื้อคืน ขณะยังจับตาสถานการณ์ยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 25, 2022 12:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าในแดนบวกจากแรงช้อนซื้อหลังตลาดดิ่งหนักวานนี้ เนื่องจากรัสเซียเปิดฉากโจมตียูเครน ขณะที่หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในภูมิภาคพุ่งขึ้นตามทิศทางดัชนี Nasdaq ที่ดีดตัวขึ้นแข็งแกร่งกว่า 3% เมื่อคืนวานนี้

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ 26,353.58 จุด พุ่งขึ้น 382.76 จุด หรือ +1.47%, ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนปิดภาคเช้าที่ 3,448.35 จุด เพิ่มขึ้น 18.40 จุด หรือ +0.54% ส่วนดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงปิดภาคเช้าที่ 22,866.03 จุด ลดลง 35.53 จุด หรือ -0.16%

นักลงทุนทั่วโลกยังคงจับตาสถานการณ์ในยูเครนที่ตึงเครียดขึ้นทุกขณะ หลังรัสเซียได้บุกโจมตียูเครนทั้งทางบก ทะเล และอากาศ ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์รุกรานประเทศครั้งใหญ่ที่สุดในยุโรปนับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2 ขณะที่นานาประเทศออกมาประณามและคว่ำบาตรรัสเซียอย่างต่อเนื่อง

ทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดน ผู้นำสหรัฐ ประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อรัสเซีย ซึ่งรวมถึงการควบคุมการส่งออกสินค้าให้กับรัสเซีย เพื่อสกัดกั้นไม่ให้รัสเซียสามารถเข้าถึงสินค้าหลากหลายประเภท ตั้งแต่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์เชิงพาณิชย์ คอมพิวเตอร์ ไปจนถึงเซมิคอนดักเตอร์ และชิ้นส่วนเครื่องบิน

ขณะที่นายฟูมิโอะ คิชิดะ นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นเปิดว่า ญี่ปุ่นจะออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มเติมหลังจากที่รัสเซียบุกยูเครน ส่วนออสเตรเลียประกาศมาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อโดยพุ่งเป้าไปที่ชนชั้นนำและสมาชิกสภานิติบัญญัติของรัสเซียหลายคน

ทางด้านประธานาธิบดีเอมมานูเอล มาครง ของฝรั่งเศสเปิดเผยว่า เขาเพิ่งได้พูดคุยทางโทรศัพท์กับประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย เพื่อขอให้หยุดปฏิบัติการทางทหาร หลังจากที่ประธานาธิบดีโวโลดีเมียร์ ซาเลนสกี แห่งยูเครน ได้ขอให้เขาติดต่อกับปธน.ปูติน เนื่องจากปธน.เซเลนสกีไม่สามารถติดต่อได้

นักลงทุนจับตานายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ซึ่งมีกำหนดกล่าวแถลงการณ์รอบครึ่งปีว่าด้วยนโยบายการเงินและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐต่อสภาคองเกรสในวันที่ 2-3 มี.ค. โดยอาจเป็นการแสดงความเห็นเกี่ยวกับนโยบายการเงินต่อสาธารณะเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่เฟดจะเริ่มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 15-16 มี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ