ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวก ท่ามกลางความวิตกเรื่องวิกฤตยูเครน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 24, 2022 15:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นยุโรปเปิดตลาดในแดนบวกวันนี้ โดยได้รับแรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มปลอดภัยท่ามกลางความวิตกกังวลเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับวิกฤตในยูเครน หลังบรรดาชาติตะวันตกวางแผนออกมาตรการคว่ำบาตรรัสเซียเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคและสินค้าอุปโภคบริโภคปรับตัวขึ้นนำตลาด แต่หุ้นกลุ่มวัตถุดิบปรับตัวลง ซึ่งจำกัดการปรับขึ้นของดัชนี STOXX600

ขณะเดียวกัน ราคาก๊าซยุโรปพุ่งทะยานขึ้น หลังประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ผู้นำรัสเซีย กล่าวว่า ประเทศที่อยู่ในรายชื่อ "ไม่เป็นมิตร" ของรัสเซีย จะต้องชำระค่าซื้อก๊าซธรรมชาติจากรัสเซียเป็นสกุลรูเบิลเท่านั้น ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่จะซ้ำเติมวิกฤตพลังงานของยุโรป พร้อมทั้งกระตุ้นเงินเฟ้อ

ดัชนี STOXX 600 เปิดตลาดที่ระดับ 454.58 จุด เพิ่มขึ้น 0.55 จุด หรือ +0.12%

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดตลาดวันนี้ที่ 14,305.80 จุด เพิ่มขึ้น 22.15 จุด หรือ +0.16% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดตลาดวันนี้ที่ 6,593.15 จุด เพิ่มขึ้น 11.71 จุด หรือ +0.18%

อนึ่ง ประเทศและดินแดนที่ปรากฎในรายชื่อที่ไม่เป็นมิตรของรัสเซีย ได้แก่ สหรัฐ, แคนาดา, สหภาพยุโรป, สหราชอาณาจักร (รวมทั้งดินแดนในอาณัติ ได้แก่ เจอร์ซีย์, แองกวิลลา, หมู่เกาะบริติช เวอร์จิน และยิบรอลตา), ยูเครน, มอนเตเนโกร, สวิตเซอร์แลนด์, อัลเบเนีย, อันดอร์รา, ไอซ์แลนด์, ลิกเตนสไตน์, โมนาโก, นอร์เวย์, ซาน มาริโน, นอร์ท มาซิโดเนีย, ญี่ปุ่น, เกาหลีใต้, ออสเตรเลีย, ไมโครนีเซีย, นิวซีแลนด์, สิงคโปร์ และไต้หวัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ