ตลาดหุ้นเอเชียปิดเช้าผันผวน ขณะตลาดบางแห่งปรับตามหุ้นสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 5, 2022 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นเอเชียปิดภาคเช้าผันผวน โดยตลาดบางแห่งได้แรงหนุนจากตลาดหุ้นสหรัฐที่ปิดบวกเมื่อคืนนี้ โดยเฉพาะหุ้นเทคโนโลยีที่ดีดตัวนำตลาด หลังจากที่นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลา เผยถึงสัดส่วนการถือครองหุ้นในทวิตเตอร์ นอกจากนี้ หุ้นกลุ่มพลังงานยังดีดตัวขึ้น ขานรับราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครน

ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดภาคเช้าที่ระดับ 27,708.30 จุด ลดลง 28.17 จุด หรือ -0.10%

ตลาดหุ้นจีนและตลาดหุ้นฮ่องปิดทำการวันนี้ (5 เม.ย.) เนื่องในเทศกาลเชงเม้ง

ข้อมูลจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) ระบุว่า นายอีลอน มัสก์ ซีอีโอบริษัทเทสลา ได้ถือครองหุ้นในทวิตเตอร์จำนวน 73,486,938 หุ้น หรือคิดเป็นสัดส่วน 9.2% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัท ส่งผลให้นายมัสก์กลายเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่สุดของทวิตเตอร์ซึ่งเป็นบุคคลภายนอกบริษัท โดยข่าวดังกล่าวทำให้หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีในภูมิภาคปรับตัวขี้นตามไปด้วย

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจในภูมิภาคที่รายงานไปแล้วนั้น กระทรวงฝ่ายกิจการภายในประเทศและการสื่อสารของญี่ปุ่นเผยว่า การใช้จ่ายภาคครัวเรือนของญี่ปุ่นในเดือนก.พ.ปรับตัวขึ้น 1.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

เมื่อเทียบรายเดือน การใช้จ่ายเฉลี่ยในภาคครัวเรือนที่มีสมาชิกตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปของญี่ปุ่นอยู่ที่ 257,887 เยน (2,100 ดอลลาร์) ข้อมูลล่าสุดที่แสดงให้เห็นนั้นดูสูงเกินจริง เนื่องจากการใช้จ่ายในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้วร่วงลงถึง 6.5% เนื่องจากโตเกียวและจังหวัดอื่น ๆ อยู่ภายใต้การประกาศภาวะฉุกเฉินเพื่อควบคุมไม่ให้ประชาชนออกนอกบ้านเกินจำเป็น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ