ดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวกกว่าร้อยจุด ฟื้นตัวหลังร่วงแรงก่อนหน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 2, 2022 18:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่าร้อยจุด บ่งชี้ว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กจะเปิดตลาดในแดนบวก โดยฟื้นตัวขึ้นหลังจากที่ร่วงหนักในการซื้อขายวันก่อนหน้าเพราะขณะนั้นได้แรงกดดันจากทิศทางอัตราดอกเบี้ย เงินเฟ้อ และผลประกอบการของบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่บางแห่ง

ณ เวลา 18.15 น. ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์บวก 128 จุด หรือ 0.39% สู่ระดับ 33,010 จุด

นักลงทุนกลับมาเทรดอีกครั้งหลังก่อนหน้านี้ ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดดิ่งลงกว่า 900 จุดในวันศุกร์ (29 เม.ย.) โดยเป็นการร่วงลงรายวันรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2563 เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังกับการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนบางแห่ง และกังวลเกี่ยวกับการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังเงินเฟ้อในสหรัฐพุ่งขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2548

ขณะเดียวกันดัชนี S&P 500 ร่วงลงวันเดียวมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิ.ย. 2563 และดัชนี Nasdaq ดิ่งลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ย. 2563

การเปิดเผยแนวโน้มผลประกอบการที่อ่อนแอของบริษัทจดทะเบียน และความวิตกที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะคุมเข้มนโยบายการเงินเชิงรุก ได้ส่งผลกระทบต่อหุ้นตัวใหญ่ ๆ ในกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มเติบโตในเดือนนี้

ทั้งนี้ เฟดจะประชุมนโยบายการเงินในวันที่ 3-4 พ.ค. ซึ่งบรรดาเทรดเดอร์คาดว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% เพื่อสกัดกั้นเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ