ดาวโจนส์เปิดบวก แต่ถูกหุ้นเติบโตกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 2, 2022 20:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กเปิดตลาดในแดนบวก แต่ก็แกว่งเข้าแดนลบหลังเปิดซื้อขายได้ไม่นาน เพราะหุ้นกลุ่มเติบโต (Growth Stock) ถูกกดดันอีกครั้ง ขณะเดียวกัน นักลงทุนก็จับตาดูการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันที่ 3-4 พ.ค. ซึ่งบรรดาเทรดเดอร์คาดว่า เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% เพื่อสกัดกั้นเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น

ณ เวลา 20.37 น. ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 32,828.32 จุด ลบ 148.89 จุด หรือ 0.45%

หุ้นกลุ่มเติบโตปรับตัวลดลง โดยหุ้นเทสลาปรับตัวลดลง 2.27% ขณะที่หุ้นแอมะซอนดอทคอมปรับตัวลดลง 4.09%

หุ้นแอปเปิลปรับตัวลดลง 1.17% หลังมีรายงานข่าวว่าอาจถูกหน่วยงานกำกับดูแลของยุโรปสั่งปรับเงินเป็นจำนวนมาก ฐานกีดกันไม่ให้บริษัทคู่แข่งเข้าถึงเทคโนโลยีที่แอปเปิลใช้กับโมบายวอลเล็ต

การซื้อขายยังคงได้รับอิทธิพลจากการที่ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดดิ่งลงกว่า 900 จุดในวันศุกร์ (29 เม.ย.) โดยเป็นการร่วงลงรายวันรุนแรงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2563 เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังกับการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนบางแห่ง และกังวลเกี่ยวกับการเร่งปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย หลังเงินเฟ้อในสหรัฐพุ่งขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2548

การเปิดเผยแนวโน้มผลประกอบการที่อ่อนแอของบริษัทจดทะเบียน และความวิตกที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะคุมเข้มนโยบายการเงินเชิงรุก ได้ส่งผลกระทบต่อหุ้นตัวใหญ่ ๆ ในกลุ่มเทคโนโลยีและกลุ่มเติบโต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ