ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 65.09 จุด กลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 29, 2022 06:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกขึ้นต่อในวันอังคาร (28 มิ.ย.) โดยแตะระดับสูงสุดในรอบมากกว่า 2 สัปดาห์ เนื่องจากหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้น หลังจีนตัดสินใจผ่อนคลายมาตรการควบคุมโรคโควิด-19 ซึ่งช่วยหนุนบรรยากาศการซื้อขายในตลาดหุ้นทั่วโลก

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,323.41 จุด เพิ่มขึ้น 65.09 จุด หรือ +0.90% ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่วันที่ 10 มิ.ย.

ตลาดหุ้นทั่วโลกและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ปรับตัวขึ้นขานรับข่าวที่ว่า จีนได้ลดเวลาการกักตัวผู้เดินทางเข้าประเทศลงเหลือ 7 วันในสถานที่ซึ่งรัฐจัดให้ และกลับไปกักตัวต่อในที่พักอีก 3 วัน

หุ้นกลุ่มน้ำมัน พุ่งขึ้น 2.5% และหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ บวก 1.5% เนื่องจากราคาน้ำมันและโลหะปรับตัวขึ้นรับความหวังว่า อุปสงค์จากจีนจะเพิ่มสูงขึ้น หลังจีนผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์

หุ้นกลุ่มประกัน พุ่งขึ้น 2.8% หลังนายริชิ ซูแนค รมว.คลังของอังกฤษเปิดเผยเมื่อวันจันทร์ (27 มิ.ย.) ว่า รัฐบาลต้องการที่จะปฏิรูปกฎการชำระหนี้ของผู้ประกันอย่างรวดเร็ว

หุ้นรายตัวที่ปรับตัวขึ้น อาทิ หุ้นปีโตรแฟก ซึ่งเป็นผู้ให้บริการบ่อน้ำมัน พุ่งขึ้น 2.7% หลังบริษัทเปิดเผยว่า การซื้อขายในช่วงครึ่งปีแรกเป็นไปตามคาด เนื่องจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นทำให้อุปสงค์เพิ่มขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ