ภาวะตลาดหุ้นจีน: เซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดลบ 2.55 จุด หลังหุ้นแบงก์-อสังหาฯร่วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday July 14, 2022 15:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตตลาดหุ้นจีนปิดลบเล็กน้อยในวันนี้ โดยตลาดถูกกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มธนาคารและกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ หลังมีกระแสความวิตกกังวลว่า การชะลอตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์อาจลุกลามจนส่งผลกระทบต่อระบบการเงิน

ทั้งนี้ ดัชนีเซี่ยงไฮ้คอมโพสิตปิดที่ 3,281.74 จุด ลดลง 2.55 จุด หรือ -0.08%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจจีนที่มีการเปิดเผยล่าสุดนั้น สำนักงานศุลกากรจีน (GAC) รายงานว่า ยอดส่งออกเดือนมิ.ย.ของจีนพุ่งขึ้น 17.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ทำสถิติพุ่งขึ้นแข็งแกร่งที่สุดในรอบ 5 เดือน ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีนซึ่งใหญ่เป็นอันดับสองของโลกเริ่มฟื้นตัว หลังถูกกระทบอย่างหนักจากการใช้มาตรการล็อกดาวน์เพื่อควบคุมโรคโควิด-19

อย่างไรก็ดี ยอดนำเข้าเดือนมิ.ย.ขยับขึ้นเพียง 1% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งชะลอลงจากเดือนพ.ค.ที่มีการขยายตัว 4.1% และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะพุ่งขึ้น 3.9%

ส่วนยอดเกินดุลการค้าเดือนมิ.ย.ของจีนอยู่ที่ 9.794 หมื่นล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจากระดับ 7.876 หมื่นล้านดอลลาร์ และสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 7.57 หมื่นล้านดอลลาร์

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจจีนในวันศุกร์นี้ ซึ่งรวมถึงดัชนีราคาบ้านเดือนมิ.ย., ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2/2565, การผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนมิ.ย., ยอดค้าปลีกเดือนมิ.ย., การลงทุนในสินทรัพย์ถาวรเดือนมิ.ย. และอัตราว่างงานเดือนมิ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ