ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 64.23 จุด หุ้นน้ำมัน-เหมืองแร่หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 19, 2022 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันจันทร์ (18 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวขึ้น และแนวโน้มตลาดทั่วโลกที่สดใสขึ้น

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,223.24 จุด เพิ่มขึ้น 64.23 จุด หรือ +0.90%

หุ้นเชลล์และหุ้นบีพีหนุนตลาดขึ้นมากที่สุด โดยพุ่งขึ้นมากกว่า 2% หลังจากราคาน้ำมันดิบทะยานขึ้นจากการอ่อนค่าของดอลลาร์และความวิตกเกี่ยวกับปริมาณน้ำมันที่ตึงตัวจากรัสเซีย

หุ้นกลุ่มเหมืองแร่ อาทิ เกล็นคอร์ และริโอ ทินโต พุ่งขึ้น 2.9% และ 3.2% ตามลำดับ หลังจากราคาโลหะพุ่งขึ้นขานรับมาตรการของจีนที่จะหลีกเลี่ยงวิกฤตในตลาดอสังหาริมทรัพย์ และยังได้แรงหนุนจากดอลลาร์ที่อ่อนค่าลง

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงระมัดระวังในการซื้อขายก่อนการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทยุโรปในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อที่พุ่งสูงขึ้น, การขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ชะลอลง และความไม่แน่นอนทางการเมือง

นักลงทุนจะมุ่งความสนใจในสัปดาห์นี้ไปที่การเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจของอังกฤษ อาทิ การจ้างงาน, เงินเฟ้อ และยอดค้าปลีก

หุ้นยูโรมันนี พุ่ง 9.5% หลังกลุ่มบริษัทที่นำโดยบริษัทแอสทอร์ก แอสเซต แมเนจเมนต์เปิดเผยว่า จะเสนอซื้อบริษัทยูโรมันนีซึ่งเป็นบริษัทข้อมูลธุรกิจด้วยข้อตกลงวงเงิน 1.66 พันล้านปอนด์ (1.97 พันล้านดอลลาร์)

แต่หุ้นฮาลีออน (Haleon) ร่วง 6.6% หลังเปิดตลาดซื้อขายวันแรก โดยฮาลีออนเป็นธุรกิจที่แยกตัวจากแกล็กโซสมิทไคล์น (GSK) ขณะที่หุ้น GSK ทรงตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ