ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 73.04 จุด กลุ่มการเงิน-สินค้าอุปโภคบริโภคหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 20, 2022 06:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันอังคาร (19 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่งของหุ้นกลุ่มธนาคาร และกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค ซึ่งได้ช่วยบดบังความวิตกเกี่ยวกับแนวโน้มที่ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างมากในเดือนหน้า หลังการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงานที่แข็งแกร่งเกินคาด

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,296.28 จุด เพิ่มขึ้น 73.04 จุด หรือ +1.01%

อัตราการว่างงานของอังกฤษทรงตัวที่ 3.8% ในรอบ 3 เดือน (มี.ค.-พ.ค.) และการจ้างงานเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่กลางปี 2564 ซึ่งบ่งชี้ว่า ค่าครองชีพที่ระดับสูงยังไม่ส่งผลกระทบต่อความต้องการพนักงาน

บรรดาเทรดเดอร์ปรับตัวรับโอกาส 90.4% ที่ BoE จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% ในเดือนหน้า ขณะที่นักลงทุนรอการเปิดเผยดัชนีราคาผู้บริโภคและยอดค้าปลีกของอังกฤษในสัปดาห์นี้ ซึ่งจะบ่งชี้เกี่ยวกับภาวะเงินเฟ้อและความเชื่อมั่นของผู้บริโภคอังกฤษ

หุ้นกลุ่มธนาคารพุ่งขึ้น 1.7% ขณะที่หุ้นกลุ่มปลอดภัย อาทิ กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคปรับตัวขึ้น อาทิ ยูนิลีเวอร์ และบริติช อเมริกัน โทแบกโค พุ่งขึ้น 2.0% และ 1.3% ตามลำดับ

การเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนได้ช่วยหนุนหุ้นรายตัว โดยหุ้นไวส์ ซึ่งเป็นบริษัทด้านการโอนเงิน พุ่งขึ้น 14.9% หลังเปิดเผยรายได้ขยายตัวแข็งแกร่ง

หุ้นดาร์กเทรซ ซึ่งเป็นบริษัทด้านความมั่นคงทางไซเบอร์ พุ่งขึ้น 4.8% หลังบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรทั้งปี เนื่องจากลูกค้าขยายตัวอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ