ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวกเล็กน้อย หุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 27, 2022 07:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันจันทร์ (26 ก.ย.) โดยได้แรงหนุนจากเงินปอนด์ที่ร่วงลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ และจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,020.95 จุด เพิ่มขึ้น 2.35 จุด หรือ +0.03%

ดัชนี FTSE 100 ทรงตัว หลังร่วงแตะระดับต่ำสุดในรอบกว่า 6 เดือนในการซื้อขายช่วงเช้า โดยหุ้นส่วนใหญ่ปรับตัวลงท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอย

แต่หุ้นกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภคได้แรงหนุนจากหุ้นยูนิลีเวอร์ ซึ่งพุ่งขึ้น 1.8% หลังเปิดเผยว่า นายอลัน โจป ซีอีโอจะเกษียณอายุในช่วงสิ้นปี 2566

หุ้นเพนดรากอน ซึ่งเป็นดีลเลอร์รถยนต์ พุ่งขึ้น 19.8% หลังผู้ถือหุ้นรายใหญ่สุดเสนอซื้อหุ้นมูลค่าราว 406 ล้านปอนด์ (429.67 ล้านดอลลาร์)

ส่วนหุ้นเพอร์ซิมมอนและหุ้นเบิร์กลีย์ กรุ๊ป โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นหุ้นก่อสร้างบ้าน ร่วงลง 6.6% และ 4.9% ตามลำดับ หลังเจฟฟรีย์ส ปรับลดราคาเป้าหมายหุ้นทั้งสองบริษัทดังกล่าว

เงินปอนด์ฟื้นตัวขึ้นเล็กน้อย ขณะที่เทรดเดอร์รอดูว่า ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะเข้าแทรกแซงตลาดเพื่อบรรเทาความวิตกที่ว่าแผนการด้านเศรษฐกิจของรัฐบาลอังกฤษที่เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วนั้น จะส่งผลกระทบต่อฐานะการคลังของประเทศหรือไม่

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศการซื้อขายหุ้นยังถูกกระทบจากการที่ธนาคารกลางต่าง ๆ พยายามที่จะควบคุมเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้นสูงด้วยการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ