ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 16.50 จุด ขานรับแนวโน้มผลประกอบการสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 19, 2022 07:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันอังคาร (18 ต.ค.) เป็นวันที่ 4 ติดต่อกัน โดยได้แรงหนุนจากการที่รัฐบาลอังกฤษยกเลิกมาตรการปรับลดภาษีซึ่งสร้างความปั่นป่วนให้กับตลาดการเงินก่อนหน้านี้ ขณะที่ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนได้ช่วยหนุนตลาดด้วย

ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 6,936.74 จุด เพิ่มขึ้น 16.50 จุด หรือ +0.24%

ตลาดหุ้นลอนดอนยังคงได้แรงหนุนจากการที่นายเจเรมี ฮันท์ รมว.คลังคนใหม่ของอังกฤษประกาศยกเลิกแผนการด้านเศรษฐกิจของนายกรัฐมนตรีลิซ ทรัสส์ที่ประกาศก่อนหน้านี้ เพื่อที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนอีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม ตลาดลดช่วงบวกลงหลังธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) เปิดเผยว่า ธนาคารไม่ได้ตัดสินใจที่จะเลื่อนการเริ่มขายพันธบัตรรัฐบาลอีกแต่อย่างใด หลังจากหนังสือพิมพ์ไฟแนนเชียล ไทม์สรายงานว่า มีแนวโน้มที่จะเลื่อนการขายพันธบัตรออกไปอีกครั้ง เนื่องจากภาวะตลาดเป็นไปอย่างผันผวน

การเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทโกลด์แมน แซคส์ของสหรัฐนั้น ช่วยคลายความวิตกของตลาดเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจถดถอยที่เกิดจากเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่ปรับตัวขึ้น

บริษัทอิทาคา เอเนอร์จี ซึ่งเป็นผู้ผลิตน้ำมันและก๊าซในทะเลเหนือเปิดเผยว่า กำลังวางแผนที่จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหุ้นลอนดอน ซึ่งได้เพิ่มความหวังว่าตลาดหุ้นจะฟื้นตัวขึ้นในไตรมาส 4/2565 หลังจากที่ถูกบดบังโดยแนวโน้มเศรษฐกิจที่ซบเซาของอังกฤษ

หุ้นมันนีซูเปอร์มาร์เก็ต พุ่งขึ้น 5.3% หลังจากบริษัทคาดว่า ผลกำไรทั้งปีจะอยู่ที่ระดับบนของกรอบคาดการณ์ของตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ