ดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงกว่า 100 จุด ขายลดความเสี่ยง ก่อนเผยตัวเลขเงินเฟ้อคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 24, 2023 18:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ร่วงลงกว่า 100 จุด ขณะที่นักลงทุนขายลดความเสี่ยง ก่อนการเปิดเผยดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ในคืนนี้

ณ เวลา 18.34 น.ตามเวลาไทย ดัชนีดาวโจนส์ฟิวเจอร์ลบ 139 จุด หรือ 0.42% สู่ระดับ 33,043 จุด

ทั้งนี้ ดัชนี PCE เป็นมาตรวัดเงินเฟ้อที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ให้ความสำคัญ โดยดัชนี PCE สามารถตรวจจับการเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภค และครอบคลุมราคาสินค้าและบริการในวงกว้างมากกว่าข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI)

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกกดดันจากการเปิดเผยข้อมูลบ่งชี้ตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยวานนี้ว่า ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลง 3,000 ราย สู่ระดับ 192,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว สวนทางนักวิเคราะห์ที่คาดว่าเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 200,000 ราย

ทั้งนี้ ตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานอยู่ต่ำกว่าระดับ 200,000 รายติดต่อกันเป็นเวลา 6 สัปดาห์

ขณะเดียวกัน กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยังคงขอรับสวัสดิการว่างงานต่อเนื่อง ลดลง 37,000 ราย สู่ระดับ 1.65 ล้านราย

นักลงทุนยังคงจับตาผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียน และถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด รวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐเพื่อบ่งชี้ทิศทางนโยบายการเงินของเฟด โดยในวันนี้สหรัฐจะมีการเปิดเผยดัชนี PCE, รายได้ส่วนบุคคลและการใช้จ่ายของผู้บริโภค, ยอดขายบ้านใหม่ และดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจากมหาวิทยาลัยมิชิแกน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ