ดาวโจนส์ร่วงกว่า 100 จุด ก่อนปิดฉากเดือนก.พ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 28, 2023 21:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 100 จุดในวันนี้ ซึ่งเป็นการซื้อขายวันสุดท้ายของเดือนก.พ.

ณ เวลา 21.35 น.ตามเวลาไทย ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์อยู่ที่ 32,767.64 จุด ลบ 121.45 จุด หรือ 0.37%

ราคาหุ้นของทาร์เก็ต คอร์ป ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกรายใหญ่ของสหรัฐ พุ่งขึ้นกว่า 2% สวนทางตลาด หลังเปิดเผยผลประกอบการสูงกว่าคาดในไตรมาส 4/2565

ตลาดหุ้นวอลล์สตรีทมีแนวโน้มปรับตัวลงในเดือนนี้ โดยขณะนี้ดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลง 3.5% นับตั้งแต่ต้นเดือนก.พ. ส่วนดัชนี S&P 500 และ Nasdaq ร่วงลง 2.3% และ 1% ตามลำดับ ท่ามกลางความวิตกที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนานกว่าคาดเพื่อสกัดเงินเฟ้อ

การซื้อขายในตลาดวันนี้ถูกกดดันจากการดีดตัวของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐ โดยการปรับตัวขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี ซึ่งเป็นพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐที่ใช้อ้างอิงในการกำหนดราคาของตราสารหนี้ทั่วโลก ซึ่งรวมถึงอัตราดอกเบี้ยจำนองของสหรัฐ จะทำให้ผู้บริโภคมีเงินสำหรับการใช้จ่ายลดน้อยลง และบริษัทต่างๆจะเผชิญกับต้นทุนที่สูงขึ้นจากการชำระหนี้ ทำให้บริษัทเหล่านี้ลดการลงทุน และลดการจ่ายเงินปันผลแก่นักลงทุน

นักลงทุนเกาะติดการเปิดเผยผลประกอบการของบริษัทค้าปลีกในสัปดาห์นี้ เพื่อจับตาผลกระทบจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค รวมทั้งการเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ทั้งภาคการผลิตและภาคบริการของสหรัฐ ก่อนที่จะมีการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในสัปดาห์หน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ