ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 65.58 จุด หุ้นแบงก์ดีดตัวหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 17, 2023 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพฤหัสบดี (16 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่ปรับตัวขึ้น หลังจากเครดิต สวิส เปิดเผยว่าจะกู้ยืมเงินจากธนาคารกลางสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งช่วยเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับภาคธนาคาร

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,410.03 จุด เพิ่มขึ้น 65.58 จุด หรือ +0.89%

ตลาดดีดตัวขึ้นหลังจากร่วงลงรุนแรงที่สุดในรอบกว่า 1 ปีเมื่อวันพุธ โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่พุ่งขึ้น 1.8% หลังจากร่วงลง 5.6% เมื่อวันพุธ

หุ้นเครดิต สวิส พุ่งขึ้นเกือบ 20% จากแผนการกู้ยืมเงินราว 5.4 หมื่นล้านดอลลาร์จากธนาคารกลางสวิสเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

หุ้นเอชเอสบีซี และหุ้นบาร์เคลยส์ ปรับตัวขึ้น 1.9% และ 2.7% ตามลำดับ

หุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด พุ่ง 1.1% หลังรองประธานเจ้าหน้าที่ด้านการเงินเปิดเผยว่า ธนาคารไม่ได้รับผลกระทบโดยตรงด้านสภาพคล่องหรืองบดุลบัญชีจากการทรุดตัวของตลาดโลกหลังการล้มละลายของธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (SVB) เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

หุ้นเร็นโทคิล อินิเชียล ซึ่งให้บริการด้านการกำจัดแมลงและสัตว์รบกวน พุ่งขึ้น 6.1% หลังปรับเพิ่มคาดการณ์แนวโน้มรายได้ในระยะกลาง หลังจากเปิดเผยผลกำไรทั้งปีมากกว่าคาด

บรรดานักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปที่การประชุมธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) ในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ธนาคารกลางยุโรป (ECB) ได้ลงมติปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.50% สู่ระดับ 3.50% ในสัปดาห์นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ