ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 66.32 จุด หุ้นแบงก์-เฮลท์แคร์หนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 28, 2023 07:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันจันทร์ (27 มี.ค.) โดยได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่ปรับตัวขึ้น หลังจากนักลงทุนคลายความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตสภาพคล่องของภาคธนาคารทั่วโลก

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,471.77 จุด เพิ่มขึ้น 66.32 จุด หรือ +0.90%

หุ้นกลุ่มธนาคารดีดตัวขึ้น 1.3% โดยได้แรงหนุนจากข่าวที่ว่า บริษัท เฟิร์สต์ ซิติเซนส์ แบงก์แชร์ส (First Citizens BancShares) ตกลงเข้าซื้อกิจการธนาคารซิลิคอน วัลเลย์ แบงก์ (SVB) ซึ่งช่วยคลายความวิตกของนักลงทุนเกี่ยวกับระบบการเงินโลก

หุ้นแอสตร้าเซนเนก้า พุ่ง 1.6% แตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ หลังรายงานว่ายา Eplontersen ให้ผลในเชิงบวกในการทดลองระยะสุดท้ายในผู้ป่วยที่มีภาวะโปรตีนที่เรียกว่า transthyretin สะสมจำนวนมากในร่างกาย

หุ้นกลุ่มพลังงาน อาทิ หุ้นเชลล์ และหุ้นบีพีปรับตัวขึ้น 1.5% และ 2.1% ตามลำดับ ซึ่งหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานพุ่งขึ้น 1.7% เนื่องจากราคาน้ำมันดิบปรับตัวขึ้น

นักลงทุนจะรอดูการเปิดเผยข้อมูลจีดีพีของอังกฤษประจำไตรมาส 4/2565 ซึ่งจะบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจท่ามกลางภาวะเงินเฟ้อสูงและอัตราดอกเบี้ยที่พุ่งขึ้น

ส่วนนักวิเคราะห์คาดว่า ดัชนี FTSE 100 จะลดลงมากกว่า 1% ในไตรมาสแรก และปรับตัวย่ำแย่ที่สุดในเดือนมี.ค.นับตั้งแต่ปี 2563 เนื่องจากความวิตกเกี่ยวกับวิกฤตในภาคธนาคารได้สร้างความผันผวนในตลาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ