ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกเป็นส่วนใหญ่ นักลงทุนจับตาข้อมูล PMI ยูโรโซน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 5, 2023 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้นยุโรปเปิดตลาดบวกเป็นส่วนใหญ่ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงระมัดระวังและเตรียมความพร้อมในการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจของประเทศกลุ่มยูโรโซน ก่อนที่จะมีการรายงานข้อมูลดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการในวันนี้ (5 เม.ย.)

ดัชนี STOXX 600 เปิดที่ 457.15 จุด ลดลง 0.19 จุด หรือ -0.04% ขณะที่ราคาหุ้นปรับตัวผสมผสาน โดยกลุ่มการท่องเที่ยวและนันทนาการปรับตัวขึ้น 0.7%, กลุ่มเทคโนโลยี ปรับตัวลง 0.7% และหุ้นกลุ่มโทรคมนาคม ดีดขึ้น 0.5%

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดวันนี้ที่ 15,611.68 จุด เพิ่มขึ้น 8.21 จุด หรือ +0.05% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดที่ 7,350.03 จุด เพิ่มขึ้น 5.07 จุด หรือ +0.07%

ยูโรโซนจะรายงานข้อมูลดัชนี PMI ภาคบริการเดือนมี.ค.ในวันนี้ โดยคาดว่าจะมีการขยายตัวในอัตราเติบโตที่ใกล้เคียงกับเดือนที่แล้ว

ยอดสั่งซื้อภาคอุตสาหกรรมของเยอรมนีปรับตัวขึ้นเกินคาดในเดือนก.พ. โดยได้แรงหนุนจากการเติบโตอย่างแข็งแกร่งในภาคการผลิตรถยนต์

หุ้นของธนาคารยูบีเอส (UBS) ปรับตัวขึ้น 0.8% หลังจากที่ทางธนาคารพยายามสร้างความเชื่อมั่นให้กับบรรดาผู้ถือหุ้นว่า การเข้าซื้อกิจการของคู่แข่งอย่างธนาคารเครดิต สวิส (Credit Suisse) นั้น สามารถบริหารจัดการได้ โดยเป็นการช่วยเหลือทางธนาคารครั้งใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เกิดวิกฤตการณ์การเงินครั้งใหญ่

หุ้นแบรี่ คาลลีบาวท์ (Barry Callebaut) ร่วงลง 1.9% โดยบริษัทผู้ผลิตช็อกโกแลตรายใหญ่ที่สุดในโลกของเบลเยียมและสวิตเซอร์แลนด์แห่งนี้ รายงานยอดขายครึ่งปีแรกลดลง เนื่องจากแบรนด์ยอดนิยมระดับโลกวางขายในจำนวนที่จำกัด และอุปสงค์จากผู้บริโภคซบเซา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ