ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 28.42 จุด รับภาคบริการอังกฤษโตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 6, 2023 07:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันพุธ (5 เม.ย.) ขานรับรายงานที่ว่า ดัชนีภาคบริการของอังกฤษขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 2

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,662.94 จุด เพิ่มขึ้น 28.42 จุด หรือ +0.37%

เอสแอนด์พี โกลบอล/ซีไอพีเอสเปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการขั้นสุดท้ายของอังกฤษในเดือนมี.ค.อยู่ที่ 52.9 ซึ่งแม้ว่าชะลอตัวลงจากระดับ 53.5 ในเดือนก.พ. แต่ดัชนีอยู่สูงกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคบริการของอังกฤษมีการขยายตัว และเป็นการขยายตัวติดต่อกันเดือนที่ 2

ทิม มัวร์ ผู้อำนวยการฝ่ายเศรษฐกิจของเอสแอนด์พี โกลบอล มาร์เก็ต อินเทลลิเจนซ์ กล่าวว่า "ดัชนี PMI ในเดือนมี.ค.เป็นหลักฐานยืนยันว่า ภาคบริการของอังกฤษได้กลับมาขยายตัวอีกครั้งในช่วงไตรมาสแรกของปี 2566 โดยได้แรงหนุนจากการฟื้นตัวของยอดสั่งซื้อ ประกอบกับความเชื่อมั่นทางธุรกิจและความเชื่อมั่นผู้บริโภคเริ่มดีขึ้น หลังจากที่อ่อนแอลงตลอดช่วงฤดูใบไม้ร่วงที่ผ่านมา"

หุ้นไดเร็ค ไลน์ ทะยานขึ้น 4.4% หลังจากนักวิเคราะห์ของซิตี้กรุ๊ปปรับเพิ่มคำแนะนำการลงทุนของหุ้นดังกล่าวสู่ระดับ "buy" จากระดับ "sell"

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค.ของสหรัฐในวันศุกร์นี้ ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะเพิ่มขึ้นเพียง 238,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. หลังจากพุ่งขึ้น 311,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 3.6% ในเดือนมี.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ