ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกส่วนใหญ่ อานิสงส์ศก.จีนฟื้นตัวดีเกินคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 18, 2023 16:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปเปิดบวกเป็นส่วนใหญ่ในวันนี้ โดยได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจจีนที่ฟื้นตัวแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ ขณะที่ นักลงทุนเฝ้ารอผลประกอบการของธนาคารใหญ่ในสหรัฐเพิ่มเติม เพื่อประเมินความเข้มแข็งของภาคธนาคาร

ดัชนี STOXX 600 เปิดที่ 466.77 จุด ลดลง 0.07 จุด หรือ -0.01% โดยหุ้นแต่ละกลุ่มปรับตัวผสมผสาน หุ้นกลุ่มธนาคารดีดขึ้น 0.9% หุ้นกลุ่มเหมืองปรับขึ้น 0.56% แต่หุ้นกลุ่มสาธารณูปโภคปรับตัวลดลง 0.5%

ดัชนี DAX ตลาดหุ้นเยอรมนีเปิดวันนี้ที่ 15,841.50 จุด เพิ่มขึ้น 51.97 จุด หรือ +0.33% และดัชนี CAC-40 ตลาดหุ้นฝรั่งเศสเปิดที่ 7,509.00 จุด เพิ่มขึ้น 10.82 จุด หรือ +0.14%

จีนเปิดเผยว่า เศรษฐกิจขยายตัว 4.5% ในไตรมาสแรกของปีนี้ เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสูงกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ส่วนใหญ่คาดการณ์

ขณะนี้ นักลงทุนกำลังรอคอยรายงานผลประกอบการของโกลด์แมน แซคส์ (Goldman Sachs) และแบงก์ ออฟ อเมริกา (Bank of America) ที่จะเปิดเผยในวันนี้ส่วนมอร์แกน สแตนลีย์ (Morgan Stanley) จะเปิดเผยผลประกอบการในวันพรุงนี้ (19 เม.ย.) หลังธนาคารรายใหญ่แห่งอื่น ๆ ของสหรัฐเพิ่งรายงานผลประกอบการที่แข็งแกร่งไปเมื่อปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา

หุ้นของยูบีเอส กรุ๊ป เอจี (UBS Group AG) ดีดตัวขึ้น 1.1% หลังจากประกาศว่า กำลังดำเนินการเปลี่ยนแปลงโครงการซื้อคืนหุ้นมูลค่า 6 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากตกลงเข้าซื้อกิจการธนาคารเครดิต สวิส (Credit Suisse) โดยจะใช้หุ้นบางส่วนที่เพิ่งซื้อคืนมาในปีที่แล้ว ในการเข้าซื้อกิจการเครดิต สวิส หลังจากได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการครอบครองกิจการของสวิตเซอร์แลนด์ (TOB)

หุ้นของอีซี่เจ็ต (EasyJet) สายการบินต้นทุนต่ำของอังกฤษ พุ่งขึ้น 3.0% หลังจากที่สายการบินคาดว่ากำไรตลอดทั้งปีจะสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้ โดยได้แรงหนุนจากการจองตั๋วช่วงฤดูร้อน และอุปสงค์ที่แข็งแกร่งในช่วงเทสกาลอีสเตอร์ แม้ว่าจะมีการหยุดงานประท้วงที่ฝรั่งเศสก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ