ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 29.93 จุด หุ้นเหมืองแร่บวกขานรับข้อมูลศก.จีนสดใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday April 19, 2023 07:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันอังคาร (18 เม.ย.) โดยได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ หลังจากการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใส และการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของบริษัทจดทะเบียนช่วยหนุนตลาดด้วย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,909.44 จุด เพิ่มขึ้น 29.93 จุด หรือ +0.38%

ดัชนี FTSE 100 บวกขึ้นเป็นวันที่ 8 ติดต่อกันแล้ว โดยเป็นการปรับตัวขึ้นติดต่อกันนานที่สุดในรอบราว 29 เดือน และปรับตัวขึ้น 3.6% แล้วในเดือนนี้

หุ้นกลุ่มเดินทางและนันทนาการ พุ่งขึ้น 2.2% โดยได้แรงหนุนจากหุ้นอีซี่เจ็ตที่บวกขึ้น 1.6% หลังคาดการณ์ผลกำไรปีนี้สูงกว่าตลาดคาดการณ์

หุ้นกลุ่มเหมืองโลหะมีค่า พุ่งขึ้น 2.4% หลังข้อมูลบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจจีนฟื้นตัวเร็วกว่าคาดที่ 4.5% ในไตรมาสแรก ซึ่งช่วยหนุนราคาทองคำ

หุ้นทุกกลุ่มมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นในเดือนเม.ย. โดยกลุ่มที่เกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์ และกลุ่มปลอดภัย ปรับตัวขึ้นมากที่สุด

หุ้นแอสตร้าเซเนก้า เพิ่มขึ้น 1.8% หลังจากเปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่าการรักษาด้วยแอนติบอดีโควิดเวอร์ชันใหม่สามารถปกป้องผู้ป่วยที่มีภาวะภูมิคุ้มกันบกพร่องจากไวรัสที่รู้จักทั้งหมด

หุ้นซีเนเวิลด์ ผู้ประกอบการด้านโรงภาพยนตร์รายใหญ่ของยุโรป พุ่งขึ้น 61.5% หลังยกเลิกแผนขายธุรกิจในยุโรปตะวันออกและในอิสราเอล

หุ้นเอ็นเทน พุ่งขึ้น 7.2% หลังรายงานรายได้จากการรับพนันสุทธิเพิ่มขึ้นรายไตรมาส โดยได้แรงหนุนจากความต้องการเล่นพนันที่แข็งแกร่งในร้านรับพนันของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ