ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 97.54 จุด หุ้นกลุ่มพลังงานร่วงกดดันตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 3, 2023 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันอังคาร (2 พ.ค.) โดยถูกกดดันจากการร่วงลงของหุ้นกลุ่มพลังงาน ซึ่งบดบังปัจจัยบวกจากการเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสแรกที่แข็งแกร่งของเอชเอสบีซีซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของยุโรป

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,773.03 จุด ลดลง 97.54 จุด หรือ -1.24% ซึ่งเป็นการร่วงลงมากที่สุดในรอบกว่า 1 เดือน

หุ้นเอชเอสบีซี โฮลดิง พุ่ง 3.5% แตะระดับสูงสุดในรอบเกือบ 2 เดือน หลังประกาศจ่ายเงินปันผลรายไตรมาสเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2562

หุ้นกลุ่มธนาคารบวก 1.1% สวนทางตลาด ขณะที่หุ้นกลุ่มน้ำมันและก๊าซปรับตัวลง 5.9%

ราคาน้ำมันร่วงลง 4% จากความวิตกที่ว่า สหรัฐซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดในโลก อาจผิดนัดชำระหนี้ และจีนซึ่งเป็นผู้นำเข้าน้ำมันรายใหญ่ เปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอ

หุ้นบีพี ร่วงลง 8.6% และปรับตัวลงมากที่สุดในรอบกว่า 3 ปี หลังปรับลดแผนการซื้อหุ้นคืน

นักลงทุนจับตาการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยและผลกระทบที่จะเกิดกับผลประกอบการ

หุ้นเพียร์สัน ซึ่งเป็นบริษัทด้านการศึกษาออนไลน์ ร่วง 15.0% รุนแรงที่สุดในรอบกว่า 6 ปี หลังเชกก์ อิงค์ (Chegg Inc) ซึ่งเป็นบริษัทคู่แข่งในสหรัฐคาดการณ์รายได้ลดลงและเตือนเกี่ยวกับการแข่งขันจากแชตจีพีที

ตลาดถูกกดดันจากการเปิดเผยผลสำรวจด้านอุตสาหกรรมที่บ่งชี้ว่า ผลผลิตและยอดสั่งซื้อใหม่ของโรงงานหดตัวลงในช่วงต้นไตรมาส 2 ของปี 2566


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ