ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 14.29 จุด นลท.รอข้อมูลเงินเฟ้อสหรัฐ-ประชุม BoE

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 10, 2023 06:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันอังคาร (9 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้นขณะรอการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้แนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,764.09 จุด ลดลง 14.29 จุด หรือ -0.18%

แต่หุ้นกลุ่มเดินทางและนันทนาการ ปรับตัวขึ้น 1.7% สวนทางตลาด โดยหุ้นอินเตอร์เนชันแนล คอนโซลิเดเต็ด แอร์ไลน์ส กรุ๊ป (IAG) เจ้าของสายการบินบริติช แอร์เวย์ พุ่งขึ้น 3.5% ปิดที่ระดับสูงสุดในรอบ 2 เดือน หลังพีล ฮันท์ ปรับเพิ่มคำแนะนำซื้อหุ้น IAG หลังจาก IAG มีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับความต้องการเดินทาง

อย่างไรก็ตาม บรรยากาศในตลาดโลกเป็นไปในเชิงลบ เนื่องจากนักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่การเจรจาเพื่อแก้ไขปัญหาเพดานหนี้ในสหรัฐ รวมถึงการเปิดเผยข้อมูลเงินเฟ้อของสหรัฐซึ่งอาจบ่งชี้สัญญาณว่าเฟดจะเริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงเมื่อใด

ธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) จะประชุมกำหนดนโยบายการเงินในวันพฤหัสบดีนี้ ซึ่งบรรดาเทรดเดอร์คาดว่า BoE จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 0.25%

หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ ร่วงลงกว่า 3% หลังจากฮาลิแฟกซ์ซึ่งเป็นบริษัทปล่อยกู้จำนองเปิดเผยว่า ราคาบ้านในอังกฤษเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายปีน้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนธ.ค. 2555

หุ้นไดเร็ค ไลน์ อินชัวรันซ์ กรุ๊ป ของอังกฤษ ร่วงลง 4.6% หลังคาดว่าผลประกอบการจะถูกกดดันในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ