ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดลบ 26.62 จุด หุ้นการเงิน-พลังงานฉุดตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 17, 2023 06:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลบในวันอังคาร (16 พ.ค.) โดยถูกกดดันจากการปรับตัวลงของหุ้นกลุ่มการเงิน, กลุ่มพลังงานและกลุ่มบริษัทที่พึ่งพาตลาดจีน ขณะที่หุ้นโวดาโฟนร่วงลงหลังคาดการณ์กระแสเงินสดลดลง

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,751.08 จุด ลดลง 26.62 จุด หรือ -0.34%

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวอยู่ในช่วงแคบ ๆ เป็นส่วนใหญ่ในเดือนนี้ โดยถูกกดดันจากการร่วงลงของหุ้นที่เกี่ยวกับสินค้าโภคภัณฑ์ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอในจีน และภาวะชะงักงันเกี่ยวกับเพดานหนี้สหรัฐ ขณะที่เงินปอนด์อ่อนค่าลงหลังข้อมูลการว่างงานในอังกฤษเพิ่มขึ้นเกินคาดในไตรมาสแรก

หุ้นโวดาโฟน กรุ๊ป ร่วงลง 7.4% ซึ่งเป็นการร่วงลงรุนแรงที่สุดในรอบ 2 ปี หลังบริษัทประกาศปรับลดการจ้างงานและคาดการณ์กระแสเงินสดอิสระลดลง 1.5 พันล้านยูโร (1.65 พันล้านดอลลาร์) ในปีนี้

หุ้นที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับจีน อาทิ หุ้นพรูเดนเชียล และเอชเอสบีซี ร่วง 2.4% และ 0.9% ตามลำดับ หลังจากผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนเม.ย.ของจีน และการขยายตัวของยอดค้าปลีกต่ำกว่าคาด ซึ่งบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจจีนชะลอตัวในช่วงเริ่มต้นไตรมาส 2

หุ้นกลุ่มพลังงาน ร่วง 1.2% ตามราคาน้ำมัน ขณะที่หุ้นกลุ่มเหมืองแร่อุตสาหกรรมและโลหะมีค่า ลดลง 1.0% และ 1.3% ตามลำดับ ขณะที่ราคาโลหะทั่วโลกปรับตัวลง

หุ้นกลุ่มธนาคารของอังกฤษลดลง 0.7% หลังปรับตัวขึ้น 2 วันติดต่อกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ