ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 14.57 จุด ขานรับความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday May 20, 2023 07:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันศุกร์ (19 พ.ค.) โดยได้แรงหนุนจากข้อมูลที่บ่งชี้ว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคอังกฤษเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 15 เดือน และความหวังเกี่ยวกับความคืบหน้าในการเจรจาเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐได้ช่วยหนุนตลาดด้วย

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,756.87 จุด เพิ่มขึ้น 14.57 จุด หรือ +0.19%

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกก่อนมีรายงานข่าวว่าการเจรจาเรื่องเพดานหนี้ของสหรัฐหยุดชะงัก และตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวขึ้นเล็กน้อยในรอบสัปดาห์นี้ หลังจากลดลง 3 สัปดาห์ติดต่อกัน

ผลสำรวจบ่งชี้ว่า ความเชื่อมั่นผู้บริโภคในประเทศเพิ่มขึ้นในเดือนพ.ค.เป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน เนื่องจากภาคครัวเรือนมีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและการเงิน

หุ้นเชลล์และบีพีปรับตัวขึ้น 0.7% และ 0.2% ตามลำดับ ซึ่งหนุนหุ้นกลุ่มพลังงานบวก 0.5% ขณะที่ราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นรับความเสี่ยงที่ลดลงที่สหรัฐจะผิดนัดชำระหนี้

ข่าวความคืบหน้าในการเจรจาระหว่างพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันซึ่งมีเป้าหมายเพื่อหลีกเลี่ยงการผิดนัดชำระหนี้ของสหรัฐนั้น ได้ช่วยหนุนตลาดในช่วงหลายวันที่ผ่านมา และนักลงทุนหวังว่าจะมีการบรรลุข้อตกลงเพดานหนี้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

อย่างไรก็ตาม หลังจากปิดตลาดลอนดอนไม่นาน ผู้นำการเจรจาของพรรครีพับลิกันกล่าวว่า การเจรจาได้หยุดชะงัก

ตลาดหุ้นลอนดอนปรับตัวอยู่ในช่วงแคบ ๆ ในสัปดาห์นี้ ท่ามกลางการเปิดเผยผลประกอบการที่ไร้ทิศทางของบริษัทจดทะเบียน และข่าวเกี่ยวกับการเจรจาเพื่อทำข้อตกลงเพดานหนี้ของสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ