ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 47.27 จุด ขานรับผลประกอบการธนาคารสหรัฐแกร่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 19, 2023 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันอังคาร (18 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่งของธนาคารสหรัฐ และหุ้นกลุ่มก่อสร้างบ้านของอังกฤษทะยานขึ้นจากความหวังว่าอัตราดอกเบี้ยอาจแตะระดับสูงสุดเร็วกว่าคาด

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,453.69 จุด เพิ่มขึ้น 47.27 จุด หรือ +0.64%

ตลาดหุ้นลอนดอนได้แรงหนุนจากการที่ธนาคารชั้นนำของสหรัฐ อาทิ มอร์แกน สแตนลีย์และแบงก์ ออฟ อเมริกา รายงานผลประกอบการที่สดใส

หุ้นโอคาโด ซึ่งเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์ พุ่งขึ้น 19% หลังปรับเพิ่มคาดการณ์ผลประกอบการทั้งปี หลังรายงานว่าบริษัทสามารถกลับมาทำกำไรได้ในช่วงครึ่งปีแรก

ดัชนีหุ้นกลุ่มสร้างบ้าน ทะยานขึ้น 3.9% ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเปอร์เซ็นต์มากที่สุดในรอบกว่า 5 เดือน เนื่องจากนักลงทุนพากันเข้าซื้อหุ้นกลุ่มนี้หลังจากร่วงลงในช่วงที่ผ่านมา

นักลงทุนจะมุ่งความสนใจไปที่การเปิดเผยข้อมูลดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) เดือนมิ.ย.ของอังกฤษในวันพุธนี้ ขณะที่นักลงทุนมองหาสัญญาณใหม่ ๆ ที่จะบ่งชี้ถึงแผนการคุมเข้มนโยบายการเงินของธนาคารกลางอังกฤษ (BoE)

บรรดานักเศรษฐศาสตร์คาดว่า เงินเฟ้ออาจลดลงสู่ระดับ 8.2% ในเดือนมิ.ย. จาก 8.7% ในเดือนพ.ค. และเงินเฟ้อพื้นฐานที่ไม่รวมราคาอาหาร, พลังงาน, แอลกอฮอล์ และยาสูบนั้น คาดว่าจะทรงตัวที่ 7.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ