ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: ฟุตซี่ปิดบวก 14.86 จุด หุ้นกลุ่มพลังงานหนุนตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 25, 2023 07:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นลอนดอนปิดบวกในวันจันทร์ (24 ก.ค.) โดยได้แรงหนุนจากการปรับตัวขึ้นของหุ้นกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้ การพุ่งขึ้นของหุ้นโอคาโด กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ ได้ช่วยชดเชยการร่วงลงของหุ้นกลุ่มเดินทาง เนื่องจากหุ้นสายการบินร่วงลงหลังไรอันแอร์แสดงความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์ด้านการเดินทาง

ทั้งนี้ ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดที่ 7,678.59 จุด เพิ่มขึ้น 14.86 จุด หรือ +0.19%

ตลาดได้แรงหนุนจากหุ้นกลุ่มพลังงานที่บวกขึ้น 1.3% ตามทิศทางราคาน้ำมันดิบ และหุ้นกลุ่มเหมืองแร่โลหะอุตสาหกรรม ปรับตัวขึ้น 0.8% ขานรับความหวังที่จีนจะกระตุ้นเศรษฐกิจ

หุ้นโอคาโด กรุ๊ปของอังกฤษ พุ่งขึ้น 14.3% หลังทำข้อตกลงกับบริษัทออโตสโตร์ (AutoStore) ซึ่งเป็นบริษัทหุ่นยนต์ของนอร์เวย์เพื่อยุติการฟ้องร้องคดีสิทธิบัตร

หุ้นโวดาโฟน กรุ๊ป พุ่ง 4.1% หลังบริษัทรายงานการขยายตัวของรายได้ในไตรมาสแรกเพิ่มขึ้น

แต่หุ้นกลุ่มเดินทางและนันทนาการ ปรับตัวลง 0.8% หลังไรอันแอร์แสดงความวิตกเกี่ยวกับอุปสงค์ด้านการเดินทางในช่วงที่เหลือของปีนี้ หุ้นไรอันแอร์ ร่วง 6.1% ขณะที่หุ้นอีซี่เจ็ต และวิซซ์ แอร์ โฮลดิงส์ ร่วง 4.4% และ 6.4% ตามลำดับ

นอกจากนี้ ตลาดยังถูกถ่วงลงจากการเปิดเผยผลสำรวจที่บ่งชี้ว่า ภาคเอกชนของอังกฤษขยายตัวในอัตราอ่อนแอที่สุดในรอบ 6 เดือนในเดือนก.ค. เนื่องจากคำสั่งซื้อของภาคธุรกิจชะงักงันหลังเผชิญภาวะเงินเฟ้อสูงและการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ